Giới thiệu đội bóng V.League: Đồng Tâm Long An

14:42 Thứ bảy 23/02/2013

V.League 2013 sắp khởi tranh với 12 đội bóng trên khắp cả nước. Hãy cùng điểm lại sự chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Đồng Tâm Long An.


TÌNH HÌNH CHUẨN BỊ

Là tân binh của V.League, lại không có nhiều cầu thủ thuộc hàng ngôi sao trong đội hình, nhiều người lo lắng cho Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) ở V.League 2013. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng này tin rằng, với sự ổn định về bộ khung, tinh thần đoàn kết và khát khao của các cầu thủ, đội sẽ đủ sức thi đấu tốt để hướng đến tốp 5 và thậm chí nhiều hơn.

Mùa giải trước, ĐT.LA đã có chuỗi trận thi đấu cực kỳ ấn tượng ở cuối mùa và cán đích ở vị trí đứng đầu giải hạng Nhất. Để chuẩn bị cho V.League 2013, ĐT.LA ký tiếp hợp đồng với HLV Francisco Vital, đồng thời tuyển mộ thêm một số vị trí nội binh và ngoại binh phù hợp túi tiền.

LỰC LƯỢNG

NỘI BINH MỚI ĐẾN: Việt Thắng (mượn 1 năm từ B.Bình Dương), Đình Vinh (Đồng Nai), Thanh Tân (TDC.Bình Dương), Quang Long (N.Sài Gòn), Quốc Cường (N.Sài Gòn), Văn Cường (K.Kiên Giang).

NGOẠI BINH: Ebimo West (Nigeria), Gilson Campos (Brazil), Ernesto Paulo (Brazil - đến từ HAGL), Lazaro (dự phòng - Brazil).

NHẬN ĐỊNH

CẦU THỦ NỔI BẬT: NGUYỄN VIỆT THẮNG

Vị trí: Tiền đạo
Quốc tịch: Việt Nam
Tuổi: 31

Trở lại ĐT.LA sau quãng thời gian thi đấu tại Ninh Bình, Bình Dương và Thanh Hóa, Việt Thắng được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ của một trong những tiền đạo hàng đầu của Việt Nam.
Như vậy, ở V.League 2013, lực lượng của ĐT.LA sẽ bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, thậm chí có những cầu thủ mới lần đầu tiên thi đấu ở V.League. Những cầu thủ trẻ này sẽ được dìu dắt bằng một số cựu binh dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Đội hình ĐT.LA cơ bản được xác định với thủ môn đội trưởng Tiến Phong, cặp trung vệ West và Thanh Giang. Hai hậu vệ biên của đội là Nhật Tân và Quang Long. Cặp tiền vệ trung tâm của đội là Paulo và Bảo Anh. Tiền vệ trái của đội là Thanh Hải. Tiền vệ phải sau khi Tài Lộc chấn thương nặng phải nghỉ dài hạn thì đội đang thử nghiệm Đình Vinh, Phan Thanh Bình và Văn Cường nhưng Văn Cường đang được đánh giá cao nhất. Cặp tiền đạo của đội sẽ là Việt Thắng và Gilson.

Theo đánh giá, điểm mạnh của ĐT.LA là tinh thần khát khao thi đấu. Trong đội hình của ĐT.LA không có ngôi sao nên ai cũng mong muốn thể hiện. Đội bóng có sự đoàn kết cao, lương, thưởng ổn định nên cầu thủ yên tâm. Do được nhận diện là đội bóng có lực lượng yếu nên ĐT.LA thi đấu với tinh thần không có gì để mất. Điểm yếu của đội là trong đội hình có nhiều cầu thủ mới lần đầu thi đấu V.League nên không có kinh nghiệm. Ngoài ra, lực lượng của đội không có chiều sâu, một số cầu thủ không đảm bảo về mặt thể lực cùng những chấn thương đang hoành hành.

“Nói về lực lượng, ĐT.LA rõ ràng không thể so sánh với nhiều đội bóng khác. Chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một. Điều quan trọng nhất là phải có được màn chạy đà tốt để tạo tâm lý cho các cầu thủ. Trận đầu chúng tôi sẽ nỗ lực thắng Thanh Hóa, tiếp đó sẽ hành quân lên Gia Lai để đấu với HA.GL, đội bóng mà chúng tôi rất có duyên giành chiến thắng. Nếu giải quyết tốt 2 trận này, ĐT.LA sẽ được kích thích tinh thần thi đấu. Mục tiêu của ĐT.LA là phấn đấu vào tốp 5 và nếu cờ đến tay sẽ phất. Đã thi đấu bóng đá thì đội nào cũng muốn thành tích cả”.

- Giám đốc điều hành Võ Thành Nhiệm
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục