Giờ thì anh nói để làm gì?

11:51 Thứ hai 19/08/2013

Chuyện chưa từng, nay đã diễn ra. Lần đầu tiên, chính một bộ phận dưới quyền tổ chức họp báo đề nghị ông trưởng giải phải từ chức. Nhưng chuyện đâu có đơn giản, cứ “tư vấn” là có người từ chức hay bị cắt chức ngay được.

Bình luận viên Quang Huy – VTC, thành viên của ban tư vấn đạo đức đã công khai khẳng định bóng ra ngoài trong cuộc họp do Thanh Hoá tổ chức. Trong khi, ông Trần Duy Ly – trưởng ban tổ chức nói ngược lại. Vụ việc này được coi là “điểm nhấn” trong việc đối đầu giữa VPF và một ban do mình lập ra. Ảnh: VSI

Chiều qua 18.8, vòng đấu thứ 10 V-League đã diễn ra trong không khí khá căng thẳng. Trên sân Thống Nhất, vì đã nhiều lần phải xử lý, lẫn chứng kiến hậu quả mà các cổ động viên xứ Nghệ gây ra, ban tổ chức sân quyết định tăng giá vé để bù vào các khoản phải chi phí cho lực lượng bảo vệ. Trên sân Hàng Đẫy, lực lượng bảo vệ cũng được tăng cường khi có thông tin, các cổ động viên Nghệ An sẽ đến sân để cổ vũ cho đội Thanh Hoá cản bước đội bóng Hà Nội T&T giúp họ.

Những điểm nóng trên sân ấy, thực chất đang được “đun” thêm bằng những tình huống va chạm bên ngoài giữa ban tư vấn đạo đức (TVĐĐ) và các lãnh đạo VPF.

Công khai bằng một buổi họp báo, tại đây, ban TVĐĐ cho hay, họ đã có hàng loạt văn bản đề nghị ban tổ chức có hình thức xử lý kỷ luật các đội bóng, trọng tài, ban tổ chức sân... nhưng ban tổ chức làm ngơ. Thậm chí, còn nói ngược lại hoàn toàn với những gì mà ban TVĐĐ đã nêu, điển hình như trận Ninh Bình gặp Đà Nẵng. Ban TVĐĐ đề nghị có hình thức kỷ luật đội Đà Nẵng, nhưng ban tổ chức lại nói trận này diễn ra hoàn toàn bình thường. Đỉnh điểm của sự “va nhau” chính là trận đấu diễn ra trên sân Thanh Hoá, ông Quang Huy của ban TVĐĐ khẳng định bóng ngoài sân, trọng tài sai, ông Trần Duy Ly trưởng giải nói, bóng trong sân, trọng tài đã đúng. Mới hơn, trận đấu trên sân Kiên Giang, ban TVĐĐ đề nghị trừ điểm đội Sài Gòn Xuân Thành nhưng VPF lại cho rằng, không thể phạt đội bóng chỉ vì họ chọn cách đưa các cầu thủ trẻ vào sân. Ban TVĐĐ đề nghị, cắt chức ngay ông Ly.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, VPF, VFF có cả đại diện của ngành công an cũng tổ chức họp khẩn, bác luôn yêu cầu của ban TVĐĐ. Tại đây, ông Võ Quốc Thắng – chủ tịch HĐQT VPF – đã khẳng định, không có chuyện cắt chức ông Trần Duy Ly khi giải đấu chỉ còn ba vòng cuối. Còn việc những tin nhắn trùng hợp với các trận cầu được coi là có vấn đề sẽ được gửi sang cho công an chứ không thể coi đây là bằng chứng được. Hơn nữa, muốn cắt chức ông Ly, đâu phải cứ có vài cá nhân đề nghị là được.

Cũng cần phải nói lại, ban TVĐĐ được chính VPF lập ra hồi đầu mùa bóng 2013 với mục đích “tư vấn” cho VPF nhằm “góp phần làm cho mùa bóng mới lành mạnh và có chất lượng”. Thế nhưng, giờ thì chính người trong nhà quay sang chỉ trích nhau nặng nề. Trong khi đó phía ban tổ chức giải vẫn khá điềm nhiên bởi theo lời “nói nhỏ” của người trong cuộc thì, tư vấn là một chuyện, còn quyết định thế nào là một chuyện khác. Làm gì có chuyện, ông tư vấn làm luôn việc của ông điều hành. Chuyện lùm xùm đến độ có tin sau mùa giải này ban TVĐĐ sẽ bị VPF giải thể, nhưng ông Nguyễn Công Khế – trưởng ban TVĐĐ – lại tuyên bố: “Chúng tôi đố ai xoá sổ được ban của chúng tôi”.

“Giờ thì anh nói để làm gì?”, đó thật sự là thắc mắc khi mà chính những người điều hành ở VPF không buồn nghe lời tư vấn từ ban TVĐĐ, bởi họ cho rằng đang bị ép phải làm theo. Và khi nói không còn được nghe, thì liệu họ có để cho ban tư vấn tồn tại?
Thảo Du | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục