Giờ phải làm sao đây Abramovich?

14:21 Thứ hai 21/05/2012

Tạm gác lại niềm vui chiến thắng đêm qua, khi đội bóng của mình đã giành được chiếc cúp Châu âu danh giá, phía trước Roman Abramovich sẽ là bài toán đau đầu về chuyện đi hay ở của rất nhiều thành viên trong đội bóng.

HLV Roberto Di Matteo

Vâng, đây là trường hợp đầu tiên mà tỉ phú người Nga sẽ phải lưu tâm. Bất chấp những thành công không tưởng của Chelsea kể từ khi Di Matteo lên nắm quyền: tiến thẳng một mạch vào chung kết Champion League, vô địch FA Cup, Abramovich vẫn không dấu diếm ý định đưa về sân Stamford Bridge một chiến lược gia có tiếng. Trong khi những cái tên như Benitez, Pep Guardiola và cả cố nhân Mourinho được xướng lên thì chiếc ghế của Di Matteo vẫn không có dấu hiệu gì là chắc chắn.

Ai sẽ ở lại sân Stamford Bridge? Ảnh: Reuters.

Thế nhưng sau đêm qua, Abramovich chắc chắn sẽ phải nghĩ lại. Ít ra về mặt lý, loại Di Matteo là không ổn vì chiến lược gia này đã chứng tỏ được năng lực của mình danh hiệu cao quí nhất châu Âu. Ông chủ động đánh bạc khi để Chelsea buông xuôi trong cuộc đua top 4, cá cược với số phận khi để một cầu thủ từ đội hình 2 chơi chính trong trận đấu quyết định. Cả hai canh bạc này đều đã thành công. Và quan trọng nhất, chính là Di Matteo đã tái hiện thành công lối chơi phòng ngự phản công vững chắc đã làm nên tên tuổi của Chelsea giai đoạn 2004-2007, mà điển hình chính là chiến thắng trước Barca và Bayern Munich.

Thêm nữa, bản thân John Terry đã lên tiếng kêu gọi đội bóng níu giữ Di Matteo cách đây ít ngày. Tiếng nói của một công thần không chỉ có sức nặng, nó còn mang một ý nghĩa khác: nó cho thấy sự ủng hộ ngầm với HLV này. Tức là HLV mới chưa chắc sẽ có được sự ủng hộ cực kì quan trọng ấy. Và nếu trong trường hợp giữa HLV mới có mâu thuẫn với nhóm công thần thì chắc chắn phòng thay đồ của Chelsea sẽ tiếp tục dậy sóng trong mùa bóng tới.

Các công thần

Người ta đã nói đi nói lại rằng Chelsea đang lão hóa. Và lại càng nói nhiều hơn về chuyện các công thần. Thế nên, ông chủ người Nga cũng bày tỏ ý định về một cuộc tái thiết đội bóng. Sẽ có kẻ đi, người ở, và trong số những người phải ra đi, rất có thể sẽ bao gồm Drogba và Lampard. Thời gian gần đây, lời đồn về chuyện Drogba sẽ nối gót Anelka sang Trung Quốc còn được nhiều người tin là thật

Nghe thì dễ dàng, nhưng nếu nhìn lại cả mùa bóng, gần hơn nữa là những thành công không tưởng gần đây thì có thể nhận ra một điều cực kì rõ rệt, đó là dấu ấn của những công thần quá rõ rêt, đặc biệt là Voi rừng. Bất chấp tuổi 34, anh vẫn cày ải cực sung trong đội bóng. Cuộc lội ngược dòng trước Napoli, chiến thắng trước Barca, chung kết cúp FA và trận đấu định mệnh đêm qua, Drogba đều có đóng góp rất rất lớn. Trường hợp Lampard cũng phần nào tương tự.

Và như thế thì Abramovic sẽ phải tiếp tục đau đầu về trường hợp của các công thần. Bán đi thì có thể sẽ bị đánh giá là đối xử kém tình, vắt chanh bỏ vỏ sau hàng loạt cống hiến của họ, hơn nữa có bán cũng chưa chắc đội bóng sẽ chất lượng hơn. Nhưng không bán thì không thể tạo điều kiện cho các ngôi sao mới phát triển, đơn giản vì gánh nặng tiền lương và cá tính của các công thần không cho phép HLV xếp họ lên ghế dự bị.

Vậy thì, tính thế nào đây, Abramovich?

(Bạn đọc: Nguyễn Nhật Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục