Giờ là lúc để Arda Guler toả sáng cho Real Madrid

02:08 Thứ bảy 14/09/2024 | 3

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh Real Madrid tan hoang tuyến tiền vệ, gần như chắc chắn Arda Guler sẽ được HLV Carlo Ancelotti trao cơ hội trong trận gặp Real Sociedad cuối tuần này.

Tiềm năng của Guler

Cái tên Arda Guler bắt đầu nổi lên trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Chỉ với vỏn vẹn 373 phút được ra sân tại La Liga 2022/23, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi được 6 bàn thắng.

Sau khởi đầu đầy hứa hẹn tại Real Madrid, Arda Guler tiếp tục trải qua VCK EURO 2024 với những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Anh khiến cho những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới dần phải quen mặt thuộc tên mình. Tiền vệ sinh năm 2005 ghi dấu ấn đậm nét trên đất Đức với lối chơi thông minh và giàu kĩ thuật.

Arda Guler thi đấu thành công ở EURO 2024.

Arda Guler có cho mình 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, góp công lớn giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vào tới Tứ kết EURO 2024. Sau giải đấu, tiền vệ 19 tuổi được đánh giá là 1 trong những sao trẻ có tiềm năng cực lớn.

Những tiến bộ vượt bậc của Arda Guler giúp anh được đảm bảo tương lai tại Real Madrid khi bước vào mùa giải mới. Bất chấp việc có trong tay nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, HLV Carlo Ancelotti vẫn giữ cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ lại và khẳng định sẽ trao cho anh nhiều cơ hội trong thời gian tới.

Giờ là lúc để toả sáng

Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại La Liga 2024/25, Arda Guler chưa được thi đấu nhiều. Anh mới chỉ có vỏn vẹn 97 phút góp mặt trên sân.

Nhưng sau loạt trận FIFA Days tháng 9, Real Madrid tan hoang lực lượng, đặc biệt nơi hàng tiền vệ. Jude Bellingham và Aurelien Tchouameni dù đã quay trở lại tập luyện nhưng chưa thể trở lại trong trận gặp Real Sociedad cuối tuần này. Ngoài ra, Camavinga cùng Dani Ceballos cũng đang có tên trong danh sách bệnh binh tại Bernabeu.

Giờ là lúc Arda Guler cần chứng tỏ giá trị.

Chỉ có 4 tiền vệ được Real Madrid đăng ký trong trận gặp Real Sociedad tới gồm Federico Valverde, Luka Modric, Arda Guler và Chema Andres. Trong bối cảnh ấy, gần như chắc chắn Arda Guler sẽ được HLV Carlo Ancelotti trao cơ hội.  Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ cần phải chứng tỏ giá trị bản thân mình nếu muốn thường xuyên được thi đấu hay xa hơn là cạnh trong sòng phẳng vị trí trong đội hình chính Real Madrid thời gian tới.

Lối chơi của Los Blancos đã bộc lộ nhiều vấn đề sau 4 vòng đấu đầu tiên tại La Liga mùa này. Một trong số đó đến từ sự thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ, khiến cho hàng công và tuyến giữa mất đi sự kết nối. Điều này đã được đích thân HLV Ancelotti thừa nhận.

Trong bối cảnh ấy, Real Madrid hoàn toàn có thể trông đợi nhiều điều từ Arda Guler. Lối chơi của tiền vệ 19 tuổi mang tới sự đột biến rất cao. Anh sở hữu tốc độ, khả năng đi bóng đột phá và sút xa rất ấn tượng. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 2005 với nhãn quan chiến thuật của mình còn có thể tung ra những đường chuyền tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Những điểm mạnh nhất của bản thân đã được Arda Guler thể hiện tại VCK EURO 2024 vừa qua.

Giờ là lúc Arda Guler toả sáng để giúp Real Madrid vượt khó! Anh cần chứng minh đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn sáng suốt khi quyết giữ anh lại Bernabeu mùa này.

Minh Khuê | 02:08 14/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục