Giggs và Bellamy bị “ném đá” vì không hát quốc ca

16:29 Thứ sáu 27/07/2012

Tờ Daily Mail đưa tin người dân Anh đang nổi giận vì các cầu thủ bóng đá nam và nữ của Scotland và Xứ Wales trong đội tuyển Vương Quốc Anh đều từ chối hát quốc ca.


Đầu tiên là nữ tuyển thủ Kim Little đã không chịu hát quốc ca ngay trước trận đấu. Cô gọi đó là "lựa chọn cá nhân" và lý giải, cô là người Scotland. Một cầu thủ gốc Scotland là Ifeoma Dieke cũng không mấp máy môi khi nhặc God Save The Queen vang lên trước trận Vương Quốc Anh gặp New Zealand ở môn bóng đá nữ. Theo Kim Little các ca từ trong bài hát quốc ca có những đoạn nhạy cảm nhắc về Scotland.

Sự việc được đẩy lên cao khi hôm qua, cả đội trưởng Ryan Giggs và Craig Bellamy cũng như các đồng đội người xứ Wales cũng im thin thít khi quốc ca Anh vang lên trước trận gặp Senegal. Sau trận đấu, HLV Stuart Pearce đã lên tiếng bênh vực các học trò khi cho rằng không quy định nào về việc hát quốc ca, ai thích thì hát, không thì thôi.

Đồng tình với Giggs và Bellamy là Fatima Whitbread - VĐV từng giành HCB Olympic môn ném lao chia sẻ: "Thật khó khăn khi bạn đứng dưới quốc kỳ Anh mà chẳng tự hào là về điều đó".

Nữ tuyển thủ Kim Little cũng từ chối hát quốc ca

Tuy nhiên, theo Ủy ban Olympic Vương quốc Anh thì hành động của Little hay các cầu thủ tương tự là không thể chấp nhận được. Để chuẩn bị cho sự việc này, trước đây Ủy ban này đã yêu cầu các VĐV phải học thuộc lòng quốc ca. Khi đó, người phát ngôn của Ủy ban Olympic Vương Quốc Anh cho rằng dù muốn hay không nhưng tất cả VĐV phải thể hiện sự tôn trọng của mình. Sự việc sẽ chẳng có gì nghiêm trọng nếu Giggs không phải là đội trưởng, người từng nói rất tự hào khi được chơi cho ĐT Vương quốc Anh.

Chứng kiến “hành động không đẹp” của Giggs và Bellamy, một CĐV đã bày tỏ thái độ thất vọng trên mạng xã hội Twitter: “Giggs và Bellamy không hát quốc ca đã gây ảnh hưởng xấu đến những cầu thủ trẻ. Họ nên biết đứng được ở đó đã là một vinh dự”.
Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục