Giggs: Tiền là động lực để cầu thủ thi đấu qua tuổi 40

08:47 Thứ năm 28/03/2013

Huyền thoại của Quỷ Đỏ hiện nay đã 39 tuổi. Với việc gia hạn thêm một năm, anh sẽ theo chân Teddy Sheringham, Gordon Strachan để trở thành những cầu thủ thi đấu khi ngoài 40 tuổi.


Tiền vệ Ryan Giggs của Manchester United tin rằng việc các cầu thủ thi đấu đến khi gần 40 tuổi sẽ trở nên phổ biến hơn vì các bản hợp đồng hậu hĩnh và sự tiến bộ của khoa học thể thao.

Giggs đã ra mắt Quỷ Đỏ vào tháng Ba năm 1991 ở tuổi 17. 22 năm sau, anh vẫn sung sức và đang hướng đến trận đấu thứ 1000 của mình.

"Có hai cách để nhìn vào vấn đề này." - Giggs chia sẻ với các phóng viên. "Hiện tại, các cầu thủ đang nhận được rất nhiều tiền. Chỉ là họ có muốn tiếp tục chơi bóng khi gần 40 tuổi hay không?"

"Ở phía bên kia, với sự tiến bộ của khoa học thể thao đi đôi với việc các cầu thủ chăm sóc tốt cho bản thân mình – điều kiện để họ có thể thi đấu lâu dài là tốt hơn nhiều."

"Vì vậy, nếu họ muốn và còn khát khao, các cầu thủ sẽ có thể thi đấu lâu hơn rất nhiều. Khi bạn đã ở vào độ tuổi 30, bạn sẽ chỉ còn biết cố gắng thi đấu nhiều nhất có thể."

Chia sẻ về chính bản thân mình, Giggs cho biết: "May mắn là tôi đã không dính phải chấn thương nghiêm trọng và cũng được HLV tin dùng. Tôi đã chăm sóc bản thân rất tốt nhưng chẳng ai có thể dự đoán trước được mình sẽ có trận đấu thứ 1000 hay không."
Ryan Benson - Linh Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục