Giggs thuyết phục Van Gaal tin dùng người trẻ

13:46 Chủ nhật 10/05/2015

Trợ lý Ryan Giggs mong muốn Van Gaal tạo cơ hội cho những chàng trai trẻ ở học viện có điều kiện ra sân thi đấu vòng cuối cùng gặp Hull City, trong trường hợp M.U chắc suất dự Champions League.

Cả Giggs lẫn Nicky Butt (đang làm công tác đào tạo trẻ ở M.U) đều hy vọng Van Gaal sẽ quan tâm hơn đến lứa cầu thủ giàu tiềm năng sẵn có, thay vì dốc két chiêu mộ thêm tân binh.

Mùa trước, Quỷ đỏ đã chi ra hơn 150 triệu bảng để đưa về sân Old Trafford hàng loạt ngôi sao đắt giá. Hè này hứa hẹn sẽ tiếp tục có một cuộc thay máu khác, với cái tên đầu tiên vừa cập bến Old Trafford là Memphis Depay.

Giggs thuyết phục Van Gaal đặt niềm tin vào lứa cầu thủ ở học viện

Tuy nhiên, Giggs và Butt muốn thấy những nhân tố như James Wilson, Andreas Pereira, Josh Harrop, Joe Rothwell hay Andy Kellett được trao cơ hội thi đấu ở đội hình một trước khi mùa giải hạ màn.

Từ thời Sir Alex Ferguson, M.U luôn nổi tiếng là đội bóng trọng dụng các cầu thủ cây nhà lá vườn. Hồi đầu mùa, bão chấn thương càn quét ở Old Trafford buộc HLV Van Gaal phải sử dụng hai trung vệ trẻ là Blackett và McNair.

Dẫu vậy, cơ hội ra sân thi đấu của họ ngày càng bị thu hẹp khi mùa bóng bước vào giai đoạn nước rút. Tiền đạo 19 tuổi James Wilson mới chỉ chơi 69 phút kể từ đầu năm 2015.

Trong khi đó, tiền vệ được đánh giá cao Andreas Pereira mới chỉ duy nhất một lần được HLV Van Gaal tung vào sân thay người, dù anh vừa đặt bút ký gia hạn.

Hồi đầu mùa, Giggs từng chia sẻ: "Chính sách của M.U không bao giờ thay đổi. CLB luôn chơi thứ bóng đá hấp dẫn, duy trì truyền thông và tạo điều kiện phát triển cho các tài năng trẻ."

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục