Giggs tạm thay Van Gaal dẫn dắt MU

07:41 Thứ ba 08/07/2014

Louis Van Gaal còn bận dẫn dắt ĐT Hà Lan dự World Cup và sau đó cần thời gian để nghỉ Hè. Trong giai đoạn này, trợ lý Ryan Giggs sẽ tạm thời thay thế dẫn quân đi du đấu Hè.

Sau một mùa bóng thất bại, Manchester United quyết định tập trung sớm, họ có vẻ muốn đi theo tấm gương của Jupp Heynckes (tập trung quân rất sớm sau một mùa bóng trắng tay để rồi giành “cú ăn ba” huyền thoại). Cái khó là Louis van Gaal vẫn chưa sẵn sàng, ông cần thời gian nghỉ ngơi trong khi MU đã ấn định lịch tập trung trở lại vào thứ Hai tới.

Ryan Giggs, trợ lý số 1 của Van Gaal bởi vậy sẽ trở lại với vai trò HLV tạm quyền. Hỗ trợ cho anh còn có Albert Stuivenberg, đồng hương của Van Gaal và sẽ sớm được bổ nhiệm giữ một ghế trong ban huấn luyện. Stuivenberg là người giúp việc cho Van Gaal khi nắm đội U-21 Hà Lan và phát hiện ra nhiều tài năng trẻ.

Chuyến du đấu Hè này, MU sẽ đưa đi theo rất nhiều cầu thủ trẻ và Stuivenberg sẽ quan sát thật kỹ để đánh giá nguồn tài nguyên của Quỷ đỏ.

Giggs và những người bạn - cộng sự

Ngoài Stuivenberg, HLV Van Gaal sẽ mang theo các trợ lý thân cận là Frans Hoek và Marcel Bout tới Old Trafford để giúp việc cho mình.

Giggs từng nắm vai trò HLV tạm quyền của MU trong 4 trận cuối mùa giải trước, sau khi David Moyes bị sa thải. Lần này anh tiếp tục được tín nhiệm và sẽ hướng dẫn các cầu thủ không tham dự World Cup tập làm nóng trở lại. Những Jonny Evans, Darren Fletcher, Ashley Young, hay Wilfried Zaha, Nick Powell sẽ có bài khởi động đầu tiên vào thứ Hai tới.

Trợ lý mới Stuivenberg

Trong khi đó, những người dự World Cup như Wayne Rooney, Antonio Valencia và Javier Hernandez vẫn sẽ được cho nghỉ thêm.

Theo lịch trình, MU sẽ sang Mỹ vào cuối tháng 7 để chơi các trận giao hữu với LA Galaxy, Roma, Inter Milan và Real Madrid. Các fan MU đang bày tỏ hi vọng Van Gaal sẽ kịp trở lại cho chuyến đi này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục