Gibbs sẽ là Ashley Cole mới của Arsenal, tại sao không?

21:20 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Galatasaray của Arsenal, Danny Welbeck tỏa sáng với cú hat-trick để đời, nên đã trở thành trung tâm và hút hết mọi góc nhìn. Nhưng đằng sau sự tỏa sáng của Welbeck không thể không nhắc đến sự xuất sắc nơi hàng thủ của Pháo thủ. Đó là mấu chốt để làm điểm tựa cho hàng công của Arsenal chơi thăng hoa. Và một trong những người chơi nổi bật nhất chính là Kieran Gibbs.

Những người chơi xuất sắc nhất nơi hàng thủ của Arsenal trong trận chiến với Galatasaray, kể ra có trung vệ Per Mertesacker, hậu vệ trẻ Calum Chambers và Kieran Gibbs. Tuy nhiên, Gibbs là người nổi bật nhất với khả năng công thủ rất toàn diện. Chính sự xuất sắc bên hành lang cánh trái của Gibbs đã chia lửa rất lớn cho hàng tiền vệ và đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ của Arsenal. Lẽ ấy, hậu trẻ người Anh đã đóng góp một phần công sức lớn vào chiến thắng của Arsenal trước Galatasaray.

Kieran Gibbs

Hiện nay, mặc dù mới 25 tuổi nhưng Gibbs đã có đến 7 mùa giải thi đấu cho Arsenal ở Premier League. Cụ thể, anh được lên đội 1 của Arsenal từ mùa giải 2007/08 nhưng đến tận mùa giải năm sau thì Gibbs mới có lần đầu tiên ra mắt tại sân chơi Premier League. Và trong hai mùa bóng đã qua thì Gibbs đã trở thành cái tên rất quen thuộc đối với NHM bên hành lang cánh trái của Arsenal. Nhưng chưa bao giờ anh lại thi đấu xuất sắc như hiện nay.

Có thể nói, Gibbs đang bước vào giai đoạn sung sức và xuất sắc nhất trong sự nghiệp khi đang thi đấu rất hay bên hành lang cánh trái của Arsenal. Hậu vệ người Anh được đánh giá có lối chơi thông minh, sở hữu tốc độ cực tốt và công thủ khá toàn diện. Hai màn trình diễn xuất sắc trước Tottenham và Galatasaray là minh chứng gần nhất cho thấy điều ấy. Đó cũng là lí do mà HLV Wenger ca ngợi Gibbs sẽ là "Ashley Cole mới". Bởi những gì hậu vệ người Anh đang thể hiện ở mùa bóng năm nay thực sự quá ấn tượng với chiến lược gia người Pháp, và CĐV Arsenal.

Và Gibbs đang được xem là một mắc xích không thể thiếu trong lối chơi của Pháo thủ.Thực sự, nếu như Gibbs tiếp tục thi đấu xuất sắc như hiện tại thì tương lai của anh sẽ hứa hẹn rộng mở. Gibbs sẽ không chỉ là trụ cột của Arsenal mà còn là tương lai của tuyển Anh. Như vậy, Gibbs hoàn toàn có thể trở thành một Ashley Cole thứ hai, người từng thi đấu rất hay trong màu áo Arsenal lẫn tuyển Anh.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục