Giật mình Arsenal

10:52 Thứ sáu 29/12/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ một lần nữa tiếp tục cho cảm giác dễ gục ngã ở thời điểm quan trọng nhất.

Đội chủ sân Emirates hừng hực khí thế khi tiếp đón West Ham ở vòng 18 Premier League. Trước trận đấu này, Pháo thủ có chuỗi thành tích 7 trận thắng và 14 trận bất bại liên tiếp tại Emirates. Chưa kể, HLV David Moyes chưa bao giờ thắng được Arsenal trên sân khách. 

Son, mọi thống kê đều vô nghĩa. Arsenal gây thất vọng lớn khi để thua West Ham với tỷ số 0-2. Các bàn thắng của Tomas Soucek và Konstantinos Mavropanos đã kết liễu Arsenal ngay tại Emirates.

Giật mình Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal một lần nữa gây thất vọng.

Theo Opta, Arsenal có tới 77 pha chạm bóng trong vòng cấm đối phương nhưng không thể ghi bàn. Một kỷ lục ở Premier League. Họ cũng kiểm soát bóng vượt trội 75%, tung ra 30 cú sút, thực hiện số pha chuyền bóng vượt trội (746) với tỷ lệ thành công cao (90%) so với đội khách (262 - 69%).

Tuy nhiên, khâu quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Aston Villa là 2,68, tạo ra 5 cơ hội ăn bàn lớn, nhưng đều bỏ lỡ cả 5. Kết quả này khiến người ta nhớ lại trận thua Aston Villa cách đây không lâu.

Pháo thủ nhận thất bại 0-1 tại Villa Park ở vòng 16 Premier League, bởi pha lập công ở phút thứ 7 của John McGinn. Arsenal chiếm ưu thế về việc kiểm soát bóng và cũng tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể biến lợi thế đó thành bàn thắng.

Arsenal có 5 cú sút trúng đích so với 3 của Aston Villa. Ngoài ra, thầy trò HLV Mikel Arteta cũng nhỉnh hơn ở thông số bàn thắng kỳ vọng, với 1,3xG so với 0,7xG của Aston Villa. Rõ ràng, khả năng kết thúc của Arsenal có vấn đề.

Thậm chí Bukayo Saka có tới 9 pha dứt điểm, nhưng cũng không khuất phục được West Ham. Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ kêu gào Arsenal nên bổ sung gấp một tiền đạo trong tháng 1/2024. Cá nhân Gabriel Jesus chỉ ghi 3 bàn sau 14 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Thất bại khiến Pháo thủ lỡ cơ hội chiếm đầu bảng. Arsenal khiến NHM lo lắng nhất khi họ thực sự đã chơi tốt, áp đặt thế trận, nhưng không hiệu quả ở khâu xử lý cuối cùng. Thật vậy, Arsenal tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn mà không thể tận dụng được.

Giật mình Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal nguy cơ lặp lại sai lầm mùa trước.

Mùa trước, Arsenal gục ngã đáng tiếc trước ngưỡng cửa thiên đường. Họ phải rút ra bài học và tập trung tối đa vào từng trận đấu. Do đó, họ quyết định chi hơn 200 triệu bảng nâng cấp đội hình trong hè 2023.

Tới lúc người ta tin rằng Pháo thủ phải vô địch Premier League mùa giải năm nay. Song, những thất bại như trước Aston Villa hay West Ham là bằng chứng cho thấy Arsenal còn thiếu một chút lạnh lùng để thực sự đứng vững trên ngôi đầu Premier League.

Cơ hội đã đến, nhưng Arsenal không thể nắm bắt. Cảm giác, Pháo thủ đang gặp lại những gì ở mùa giải trước. Vinh quang không dành cho những kẻ yếu bóng vía. Thế nhưng, đội chủ sân Emirates hết lần này tới lần khác gây thất vọng.

Giật mình khi biết rằng Man City chỉ kém Arsenal 3 điểm dù bận tham dự FIFA Club World Cup. Khi không thể tạo khoảng cách lớn với đối thủ, Arsenal có nguy cơ bị vượt qua. Chưa kể, Liverpool cũng đang hồi sinh mạnh mẽ mùa này.

Một trận thua chỉ ra nhiều vấn đề, nhưng trên hết Arsenal dần cảm nhận khó khăn gấp bội so với mùa trước.

Tiểu Lam | 10:22 29/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục