Giáo sư Wenger so sánh sao trẻ Chamberlain với Gerrard

18:43 Chủ nhật 12/01/2014

(TinTheThao.com.vn) – Cầu thủ trẻ Alex Oxlade-Chamberlain được dự tính trở lại đội hình Arsenal sau 5 tháng vắng mặt vì chấn thương. Và HLV Wenger vừa lên tiếng khích lệ Pháo thủ trẻ khi so sánh vai trò Chamberlain với đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard.

Cầu thủ trẻ 20 tuổi đã không góp mặt trong đội hình Pháo thủ kể từ trận thua hồi đầu mùa trước Aston Villa vì bị đứt dây chằng chéo ở đầu gối trái rất nghiêm trọng.

Trước tin Chamberlain sắp trở lại, Wenger trả lời phóng viên:

“Đó là một bước tiến lớn, nhưng cậu ấy phải thực tế và từ từ trở lại”

“Chamberlain đã hồi phục tốt. Chấn thương lâu hơn dự kiến nhưng quan trọng là cậu ấy sắp sửa ra sân thi đấu”


Oxlade-Chamberlain được kì vọng sẽ ra sân thi đấu cho Arsenal trong chuyến hành quân đến Villa Park sau khi đã chơi tốt trong 45 phút cho đội trẻ hồi giữa tuần.

Arsene Wenger đã nói Alex Oxlade-Chamberlain có những tố chất thiên bẩm để vươn tới đẳng cấp của Gerrard.

Giáo sư Wenger tỏ ra phấn khích và đưa ra so sánh tiềm năng của Oxlade-Chamberlain một ngày nào đó sẽ đạt tầm cỡ như tiền vệ đội trưởng của Liverpool là Steven Gerrard.

Wenger nói : "Cả hai đều chơi bóng dài tốt, có khả năng lùi sâu, phân phối bóng cho đồng đội cũng như đột phá cao. Chắc chắn Oxlade-Chamberlain có cùng những phẩm chất như Steven Gerrard".

"Hiện tại, cậu ấy vẫn trong quá trình hoàn thiện bản thân. Việc chơi bên hành lang cánh trái, phải và bó trung lộ là bài học tốt cho Chamberlain. Sau độ tuổi 23-24, Oxlade-Chamberlain sẽ được định hình rõ vị trí thi đấu".

Wenger từng đánh giá rất cao bàn thắng của Oxlade-Chamberlain cho tuyển Anh khi thi đấu vai trò tiền vệ trung tâm trận giao hữu gặp Brazil hồi tháng 6 và nhấn mạnh đó có thể là vị trí sở trường của học trò cưng trong tương lai.

"Chamberlain sẽ có cơ hội lớn được chơi tại World Cup. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ có tên trong kế hoạch của Hodgson vì Oxlade-Chamberlain rất đa năng có thể chơi trung tâm hoặc dạt biên. Trên hàng công tuyển Anh lúc này không có nhiều sự lựa chọn đẳng cấp".

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục