Giao hữu quốc tế tuần qua: không hẳn đã là vô bổ

16:22 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ trước đến giờ, những loạt trận đấu giao hữu quốc tế giữa các quốc gia luôn là đề tài được các HLV ca thán nhiều nhất vì nó đang trực tiếp khiến những cầu thủ của họ phải vắt kiệt sức và có nguy cơ rất lớn dính phải những chấn thương lãng nhách. Nhưng có lẽ ngay đến một Arsene Wenger từng kêu ca rất nhiều về vấn đề này, lại tỏ thái độ “mong chờ” trước loạt trận giao hữu ngày 6/3 vừa qua.

Nếu những nhà cầm quân như Wenger cho rằng quãng thời gian của những đợt tập trung đội tuyển là thiếu thích hợp thì chính đợt “hội quân” lần này là bằng chứng thuyết phục nhất cho quan điểm của “ông chủ” Arsenal. Ai cũng hiểu mùa giải đang diễn ra ở giai đoạn hết sức căng thẳng với những đội bóng lớn như Arsenal. Đội bóng của Wenger cũng như hàng loạt những tên tuổi khác đang phải chinh chiến trên nhiều đấu trường, chơi bóng với mật độ dày và phải chạm trán hàng loạt những đối thủ nặng kí nên sự tập trung tối đa của các cầu thủ chính là điều các HLV yêu cầu cao nhất.

Oezil tìm lại cảm hứng trong màu áo tuyển Đức

Yếu tố tinh thần đã cần thiết, yếu tố thể lực lại trở nên cấp bách hơn khi trong nhiều đợt hội quân, có những cầu thủ phải di chuyển cả nửa vòng trái đất, tập trung cùng đội tuyển và thậm chí chỉ được… ngồi dự bị cho đủ. Những cuộc hành xác như thế rõ ràng đã làm thiệt hại rất nhiều cho những đội bóng chủ quản bởi những chấn thương sẽ cướp đi những gương mặt sáng giá nhất trong đội hình trong bối cảnh đội bóng đang bước vào thời điểm quan trọng nhất.

Vẫn biết những đợt tập trung thế này là chẳng quá cần thiết và vô bổ song ở mỗi loạt giao hữu, người ta vẫn có thể tìm ra những “điểm sáng” nhất định. Tiếp câu chuyện về Arsene Wenger, có thể nói chiến lược gia người Pháp mong chờ loạt trận giao hữu này hơn ai hết bởi ông chờ đợi tân binh đắt giá Mesut Oezil sẽ có thể tìm lại cảm hứng chơi bóng sau quãng thời gian khó khăn vừa qua. Wenger hoàn toàn có lí do để tin tưởng và rốt cuộc, sự chờ đợi của HLV 64 tuổi đã được đền đáp bằng tình huống kiến tạo đầu tiên sau rất nhiều trận đấu mờ nhạt của tuyển thủ Đức. Trường hợp của Oezil cũng khá giống với Shinji Kagawa khi cầu thủ quốc tế người Nhật chỉ có thể chơi bóng thực sự trong màu áo Samurai xanh, chứ không phải trở thành một “chuyên gia tạt bóng” theo kiểu của David Moyes.

Màn ra mắt đội tuyển “mới” của Diego Costa

Loạt trận giao hữu cũng là cơ hội để những đội tuyển có dịp trình làng những cái tên mới và ở đợt tập trung này, người có được vinh dự đó là Diego Costa. Cầu thủ của Atletico đã nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ HLV Del Bosque trong bối cảnh những chân sút của tuyển TBN đang cho thấy sự sa sút nghiêm trọng như trường hợp của Soldado và Torres. Mặc dù không ghi được bàn thắng nào vào lưới Italia song sự ra mắt của Diego Costa vẫn xứng đáng nhận được những đánh giá tích cực và cầu thủ gốc Brazil đã bắt đầu có thể mơ về một tương lai mới trong đội hình đầy sao của những chú bò tót châu Âu.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục