Gianluigi Donnarumma: Đau để trưởng thành

16:44 Thứ tư 08/11/2023

Thủ môn người Italia biết mình sẽ phải nhận “quà” trong ngày trở về sân San Siro. Tuy nhiên, sâu thẳm trong trái tim anh vẫn là một nỗi đau xé lòng.

Rạng sáng nay, PSG làm khách tại sân San Siro trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League. Mọi sự chú ý được đổ dồn về Gianluigi Donnarumma, bởi đây là lần đầu tiên anh trở về mái nhà xưa sau khi ra đi vào mùa hè năm 2021.

Tuy nhiên, khác với những người con xa xứ khác, anh không nhận được sự chào đón từ các Milanisti. Thay vào đó, người hâm mộ AC Milan chỉ chờ ngày này đến để trút giận lên thủ môn 24 tuổi. Những tờ tiền mang nhãn hiệu “Dollarumma” được ném từ trên khán đài xuống khung thành của Gigio. Những biểu ngữ mang dòng chữ lăng mạ Donnarumma được giăng đầy trên khu vực của nhóm Curva Sud. Mỗi khi Gigio chạm bóng, những tiếng la ó lại xuất hiện. Ngược lại, mỗi khi các cầu thủ AC Milan tấn công, cản phá chính xác hay rời sân, hàng vạn người hâm mộ đồng loạt đứng dậy và vỗ tay.

 - Bóng Đá

 Donnarumma lặng lẽ nhặt từng tờ "Dollarumma".

Tất cả những hình ảnh ấy khiến Donnarumma như bị xát muối vào tim, dẫu cho anh đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Trong quá khứ, anh từng được các Milanisti vang tên trên các khán đài, được ban lãnh đạo xem là biểu tượng mới tại San Siro. Thế nhưng, quá nhiều biến cố đã xảy ra, bao gồm hàng loạt yêu sách trong quá trình gia hạn hợp đồng, đã khiến mâu thuẫn giữa Gigio và người hâm mộ AC Milan trở nên không thể hàn gắn. Vì muốn giữ chân Gigio, ban lãnh đạo AC Milan sẵn sàng chiêu mộ anh trai Antonio của anh với mức lương 1 triệu euro mỗi mùa dù thủ môn này không đủ trình để chơi ở… Serie B. Vì muốn Gigio ở lại, Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini từng chấp nhận chỉ ký hợp đồng 2 năm với điều khoản giải phóng chỉ 50 triệu euro. Mọi chuyện chỉ đổ vỡ vào năm 2021, thời điểm người đại diện Mino Raiola đòi số tiền lót tay lên tới 20 triệu euro.

Nhiều người cho rằng những yêu sách ấy là do “siêu cò” Raiola vẽ nên. Tuy nhiên, Donnarumma cũng có lỗi lớn khi không tự quyết định tương lai của bản thân như nhiều đồng nghiệp đã làm. Năm 2017, sau khi AC Milan nhận thất bại 1-2 trước Juventus, Donnarumma đã hôn lên logo của Rossoneri như để khẳng định anh sẽ không bao giờ chia tay đội bóng áo sọc đỏ đen giữa những tin đồn đang bủa vây. Song chưa đầy 24 giờ sau, anh lại tuyên bố với truyền thông: “Tôi yêu AC Milan nhưng tương lai của tôi nằm trong tay người đại diện”.

Trong vòng 5 năm qua, có 2 cầu thủ khiến người hâm mộ AC Milan ghét cay ghét đắng, đó là Donnarumma và Hakan Calhanoglu. Tuy nhiên, trong khi tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã cạn tình khi chuyển đến Inter Milan và liên tục ăn mừng mỗi khi sút tung lưới AC Milan, Donnarumma vẫn dành cho Rossoneri rất nhiều tình cảm. Anh từng tiết lộ trước mặt báo rằng mình đau đớn như thế nào khi phải rời San Siro. Mới đây, trước khi gặp lại đội bóng cũ tại Parc des Princes, anh cũng khẳng định những ký ức tươi đẹp cùng với “lữ đoàn đỏ đen” sẽ không bao giờ phai mờ. Vậy nên, những gì người hâm mộ dành cho Donnarumma ở trận đấu vừa qua khiến anh đau rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Gigio sẽ còn phải làm quen với những tiếng la ó trên khán đài San Siro.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, PSG buồn vì thua trận, nhưng Gigio còn buồn hơn gấp bội. Đây không phải lần đầu tiên anh bị CĐV AC Milan thóa mạ. Song ở những lần trước, anh vẫn nhận được những cái ôm, sự che chở của các đồng đội và HLV. Còn lần này, chẳng ai bảo vệ anh nữa. Mỗi khi nhìn vào những tờ tiền giả ở phía sau cầu môn, thủ thành 24 tuổi không thể tập trung thi đấu. Bàn thua đầu tiên của PSG ít nhiều có lỗi của anh.

Sau tất cả, mọi chuyện rồi sẽ qua, nhưng sự tức giận của các Milanisti dành cho Donnarumma thì không. Trong tương lai, Gigio sẽ còn trở về San Siro rất nhiều lần cùng với PSG và tuyển Italia. Vậy nên, anh phải tập làm quen với áp lực ngay tại chính nơi mà anh luôn xem là nhà.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:46 08/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục