Gianluigi Buffon khó thoát tội đánh bạc

11:04 Thứ ba 05/06/2012

Buffon chưa thể yên tâm cùng ĐT Italia thi đấu tại EURO 2012. Cơ quan điều tra vừa thông báo, thủ thành Juventus chỉ mất 300.000 euro mua 20 chiếc đồng hồ Rolex tại cửa hàng ở Parma, toàn bộ số tiền còn lại trong 1,5 triệu euro là dùng vào việc cá độ bóng đá.

14 hóa đơn lưu chữ ký của Buffon tại cửa hàng của người bạn thân có tên Massimo Alfieri đã bị cơ quan điều tra tịch thu làm rõ. Duy chỉ có hóa đơn giao dịch vào ngày 10/09/2010 là có nguồn gốc liên quan đến việc Buffon tới đây mua đồng hồ, với tổng chi phí là 300.000 euro. Toàn bộ các giao dịch còn lại đều bị nghi đánh bạc, cụ thể là cá độ bóng đá.

Khó thoát tội đánh bạc

Sau Calciopoli 2006, thời điểm Buffon bị hỏi cung liên quan đến chức VĐ Serie A đã bị tước của Juventus, Buffon nhận được lệnh cấm cá độ dưới mọi hình thức. Về sau lệnh cấm được nới lỏng, Buffon theo đó cũng chỉ được đặt cược tối đa 500.000 euro.
Nhưng số tiền thanh toán qua các tài khoản ngân hành ở Italia của Buffon phục vụ việc cá độ bóng đá lên đến hơn 1 triệu euro. Điều này đồng nghĩa Buffon đã vi phạm điều khoản áp dụng riêng với cá nhân mình.

Hiện cảnh sát Italia đang điều tra thêm mối liên hệ giữa hành vi Buffon cá độ và các trận cầu bẩn của Serie A. Chưa có thông tin xác thực nào khẳng định Buffon tham gia vào những trận đấu có mùi, nhưng không thể loại trừ khả năng xấu nhất. Thêm nữa, việc Buffon bị triệu tập làm nhân chứng trong vụ Leonardo Bonucci và HLV Antonio Conte dính líu đến bán độ càng làm dư luận Italia xôn xao bàn tán về nguy cơ thủ thành số 1 của ĐT Italia dính chàm.

Luật sư của Buffon và người chủ sòng bạc đến nay vẫn giữ quan điểm bảo vệ thủ thành Juventus hoàn toàn trong sạch. Song có vẻ các bằng chứng đang chống lại Buffon từng ngày. Trong bài trả lời phỏng vấn báo chí Italia ngày hôm qua, Buffon né tránh mọi vấn đề liên quan đến hành vi cá độ ở Parma. Thay vào đó, thủ thành 34 tuổi lại nói về một vấn đề hơi mê tín.

Buffon cho rằng, việc anh và các đồng đội bị lôi vào cuộc điều tra bán độ là điềm báo Italia sẽ đăng quang tại EURO 2012, tương tự như World Cup 1982 và 2006. Tại World Cup 1982 và đặc biệt là World Cup 2006, một số cầu thủ trụ cột của ĐT Italia bị tình nghi bán độ, nhưng sau đó họ đã lên ngôi VĐ bằng quyết tâm thi đấu hết mình để xóa đi hình ảnh hoen ố tại giải VĐQG.

Minh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục