Giải xe đạp ĐH TDTT toàn quốc 2014 (ngày 3): Chức vô địch có chủ mới

11:40 Thứ sáu 14/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/11, các tay đua tiếp tục thi đấu cự ly tính giờ cá nhân 30 km nữ và 40 km của nam giải xe đạo ĐH TDTT toàn quốc 2014, với cả hai đôi Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long) và Nguyễn Thùy Dung (Bình Dương) không bảo vệ được chức vô địch của mình khi bị các đối thủ xếp sau vượt qua ở cự ly sở trường tính giờ đường dài.

Mặc dù xuất phát đầu tiên nhưng tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (An Giang) đã quyết tâm thi đấu để nhằm đạt thành tích cao nhất. Với việc phân phối sức hợp lý, Nguyễn Thị Thật đã hoàn thành cự ly 30 km với thành tích 34’11”43% - tốc độ trung bình 42, 117 km/h.

Nguyễn Thị Thật hoàn thành cự ly 30 km với thành tích tốt nhất để giành HCV. Ảnh: Hải Vân.

Xuất phát cuối ở vị trí thứ 10, tay đua Nguyễn Thùy Dung đã không còn khả năng bảo vệ được HCV khi sau 15 km đã bị Nguyễn Thị Thật tạo cách biệt đến gần 1’ và Thùy Dung chỉ giành được HCB khi hoàn tất cự ly 30 km với thành tích 34’46”21%, tay đua Nguyễn Thị Thanh (Đồng Tháp) tiếp tục giành HCĐ khi có cách biệt 1’25”.

Được đánh giá cao ở cự ly sở trường, nhưng tay đua Bùi Minh Thụy đã không bảo vệ được chiếc HCV ở nội dung sở trường 40 km cá nhân tính giờ của nam. Sau khi đi được hơn 20 km, tay đua này đã phải bỏ cuộc khi sức khỏe không còn bảo đảm thi đấu được tiếp nữa.

Xuất phát ở vị trí thứ ba, tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) đã thi đấu đầy quyết tâm. Với sức mạnh vượt trội, Trịnh Đức Tâm đã đẩy tốc độ lên đến hơn 50 km/h sau khi xuất phát, cùng với guồng chân bền bỉ đã tạo được tốc độ trung bình ở 30 km tiếp theo lên đến hơn 42 km/h, và tung hết sức mình vào 5 km cuối nên đã đạt được thành tích tốt nhất 54’59”43% - đạt tốc độ trung bình 43, 644 km/h.

Xuất phát ở vị trí 11, tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM) đã giành HCB khi có thành tích hơn 54”, xếp hạng ba là tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội) với thời gian hơn 1’09”.

Trao giải cá nhân tính giờ nam. Ảnh: Hải Vân.

Như vậy, với việc tay đua mạnh nhất hiện nay Nguyễn Thị Thật tập trung vào thi đấu luôn ở nội dung đua cá nhân tính giờ, thì nhiều khả năng tay đua này sẽ thống trị luôn tất cả các nội dung đua của giải nữ sắp tới. Còn ở giải nam, sự tiến bộ của tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã làm cho cuộc cạnh tranh nội dung đua tính giờ sẽ vô cùng quyết liệt, qua đó tạo động lực cho các tay đua cố gắng tập luyện và thi đấu với thành tích cao nhất, qua đó sẽ tạo được sự tranh chấp với các tay đua trong khu vực về nội dung này.

Giải tiếp tục thi đấu nội dung đua đồng đội tính giờ vào sáng 15/11, với sự tranh chấp HCV giữa các ê kíp Bình Dương, An Giang, Đồng Tháp và TPHCM ở cự ly 50 km nữ và TP.HCM, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp và Quân Đội ở cự ly 80 km nam.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục