Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 11): An Giang lập thành tích vô tiền khoáng hậu

14:35 Thứ năm 21/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua thứ 11 tại giải xe đạp truyền hình TP.HCM diễn ra sáng nay với lộ trình vòng quanh đường Nguyễn Tất Thanh (TP. Quy Nhơn, Bình Định) chứng kiến sức mạnh vượt trội của tay đua đang giữ cả 3 chiếc áo vàng, xanh, chấm đỏ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Các tay đua An Giang cũng đoạt luôn ngôi nhất đồng đội, lập thành tích vô tiền khoáng hậu tại giải.

Các tay đua chuẩn bị xuất phát chặng 11. Ảnh: TDA.

Sau khi để Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) rút ngắn khoảng cách còn 3 điểm trong cuộc chiến giành áo xanh-vua nước rút ở chặng trước, hôm nay Nguyễn Thành Tâm cùng các đồng đội có đấu pháp hợp lý giúp tay đua này gia tăng cách biệt điểm áo xanh so với Lê Văn Duẩn.

Bất chấp cái nắng chói chang, đông đảo người hâm mộ TP Quy Nhơn đổ ra đường Nguyễn Tất Thành để được chứng kiến chặng đua vòng quanh lần đầu tổ chức tại đây. Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả giúp các tay đua thêm hưng phấn. Vì thế ngay từ khi xuất phát, tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao, trên 50 km/giờ.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm cán đích đầu tiên. Ảnh TDA.

Ở chặng đua này, các đội mạnh như VUS TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 không “mở máy” tấn công sớm thay vào đó là các cuộc bứt phá của những tay đua trẻ vốn không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp. Cũng vì thế mà đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang không tổn hao nhiều sức lực để bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Thành Tâm.

Cách đích 3 km, tốp các tay đua đi đầu bị đoàn đông bắt lại, từ đây các tay đua An Giang làm đầu tàu kéo Nguyễn Thành Tâm về đích để đọ sức với Lê Văn Duẩn ở khâu nước rút.

Trao giải chặng 11. Ảnh: TDA.

Với thể lực sung mãn, lại được các đồng đội hỗ trợ đưa vào đúng tầm rút lợi thế hơn Lê Văn Duẩn, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã tận dụng thành công ưu thế này để bứt phá cán đích đầu tiên sau 1 giờ 2 phút 18 giây tranh tài với tốc độ trung bình 40,931 km/giờ. Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) về hạng nhì trong khi Lê Văn Duẩn chỉ cán đích hạng ba. Cùng với việc vượt qua Lê Văn Duẩn ở điểm rút dọc đường, Nguyễn Thành Tâm đã gia tăng khoảng cách áo xanh lên 10 điểm so với Lê Văn Duẩn. Tay đua An Giang cũng giữ vững danh hiệu áo vàng với khoảng cách 29 giây so với người xếp nhì Huỳnh Thanh Tùng. Ở chặng này, Huỳnh Thanh Tùng đoạt hạng nhì chặng và nhất điểm rút thứ 2 nên vượt qua Mai Nguyễn Hưng (VUS TP.HCM) với khoảng cách 9 giây.

Trao học bổng cho cho 30 học sinh tại TP.Quy Nhơn. Ảnh: TDA.

Biến động đáng chú ý ở nội dung đồng đội khi Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vươn lên chiếm ngôi đầu của VUS TP.HCM với khoảng cách 3 giây. Như vậy đội đua đến từ đồng bằng song Cửu Long không chỉ giữ áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ mà còn thâu tóm luôn nội dung đồng đội. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu ở giải xe đạp truyền hình TP.HCM.

Ngày mai diễn ra chặng đua 12 từ Quy Nhơn (Bình Định) đi Tuy Hòa (Phú Yên) dài 116 km.

Lộ trình thi đấu:

22/4: Chặng 12: TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa dài 116 km.
23/4: Chặng 13: TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang dài 120 km.
24/4: Chặng 14: Thi đấu cự ly đồng đội tính giờ tại đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 36 km.
26/4: Chặng 15: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang - Tháp Chàm dài 97 km.
27/4: Chặng 16: TP.Phan Rang - Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 127 km.
28/4: Chặng 17: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 18: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.
30/4: Chặng 19: TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km.

Như Huy | 14:06 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục