Giải xe đạp cúp truyền hình Bến Tre 2015 (chặng 5): An Giang giành lại áo vàng

16:45 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/1, các tay đua thi đấu chặng 5 giải xe đạp cúp truyền hình Bến Tre 2015 từ Thị xã Hà Tiên đi Huyện Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) dài 146 km.

Mặc dù nỗ lực tranh chấp thứ hạng đồng đội không thành công của ê kíp An Giang, nhưng tay đua Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) đã thi đấu xuất sắc, về đích hạng ba và giành lại áo vàng từ tay của Tăng Trí Hùng (ADC-Truyền hình Vĩnh Long).

Nguyễn Tấn Hoài giành chiến thắng tại đích đến, phía sau là Nguyễn Quốc Đỉnh (số 51).

Sau khi xuất phát, đã có các cuộc tấn công để tách tốp của các tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp, ba tay đua: Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Phan Hoàng Kỷ (Bến Tre) và Quách Tịnh Toàn (VTV Cần Thơ) đã tách được tốp đông thành công và cùng nhau kéo để tạo được cách biệt hơn 1’30” so với tốp đông phía sau. Tay đua Nguyễn Hoàng Giang đã rút thắng trước Phan Hoàng Kỷ để giành 5 điểm áo xanh tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được 60 km.

Ở tốp đông phía sau, do ê kíp Vĩnh Long luôn kèm chặt các tay đua có thứ hạng nhằm giữ cho áo vàng Tăng Trí Hùng về đích trong tốp đông. Cả 3 tay đua này đã bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua đi được gần 100 km. Sau khi nhập vào, ê kíp An Giang đã quyết định thay đổi chiến thuật để tranh chấp thứ hạng đồng đội khi đưa hai tay đua Nguyễn Anh Khoa và Đỗ Phước Tuấn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tấn công và tách được tốp đông và kéo theo hai tay đua Phước Minh Hòa (Bến Tre) và Đỗ Trí Dũng (TDC- Bình Dương).

Với quyết tâm cao, cả 4 tay đua này đã ra đi với tốc độ lên đến hơn 40 km/h và tạo được cách biệt đến gần 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Nguyễn Anh Khoa đã rút thắng tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến 30 km để giành 5 điểm thưởng.

Do tay đua Nguyễn Anh Khoa chỉ có cách biệt 16” so với áo vàng Tăng Trí Hùng và nếu để tốp đi đầu này về đích trước thành công thì thứ hạng đồng đội nhất nhì ba của ADC-THVL, Quân Khu 7 và Domesco ĐT1 sẽ bị An Giang vượt qua nên cả 3 đội này thay phiên nhau kéo tốp đông và bắt kịp 4 tay đua này khi đoàn đua chỉ còn cách đích đến 3 km.

Ê kíp Vĩnh Long đang kéo tốp để đi về đích.

Khi còn cách đích đến 500m, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco ĐT 1) đã tấn công trước và về đích đến thành công, giành chiến thắng với thành tích 3h44’04” – tốc độ trung bình 39,096 km/h, về hạng nhì Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre).

Giành 4” thưởng khi về hạng ba, sau khi để mất áo vàng vào tay của Tăng Trí Hùng ở chặng đua hôm qua, tay đua trẻ Hà Thanh Tâm đã mặc lại áo vàng khi có thời gian ít nhất 13h47’04”, hạng nhì Tăng Trí Hùng (hơn áo vàng 4”), xếp hạng ba Lê Văn Động (VTV Cần Thơ – hơn 6”), xếp tiếp theo là Nguyễn Quốc Đỉnh (hơn 12”), Hồ Hoàng Sơn (ADC-THVL – hơn 16”), Nguyễn Anh Khoa và Nguyễn Hoàng Giang (cùng hơn 17”).

Có cùng thời gian 41h22’12”, đội ADC-THVL vẫn dẫn đầu khi có tổng hạng 124, hạng nhì Domesco ĐT 1 (137) và hạng ba Quân Khu 7 (151). Tay đua trẻ Hà Thanh Tâm vẫn dẫn đầu ở giải áo trắng và tay đua Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) sẽ giành giải áo xanh khi đang dẫn đầu với 108 điểm nếu tiếp tục rút thắng trước các tay đua đang tranh chấp tại đích đến ở chặng đua cuối.

Áo vàng Tăng Trí Hùng trên đường đua.

Sáng 16/1, các tay đua thi đấu chặng 6 (chặng cuối) từ TP.Cần Thơ đi TP.Bến Tre dài 130 km. Đây là chặng đua quyết định đến thứ hạng chung cuộc trong bảng tổng sắp đồng đội khi cả 3 đội đang dẫn đầu đều phải so kè nhau bằng tổng hạng.

Danh hiệu áo vàng cũng sẽ phải chờ nước rút quyết định ở đích đến giữa 3 tay đua đang hơn kém nhau vài giây thưởng. Nếu tay đua nào rút thắng trong 3 hạng đầu nhiều khả năng giành luôn áo vàng chung cuộc.

Như vậy diễn biến của chặng đua cuối nhiều khả năng sẽ là đổi chỗ của 2 ê kíp Vĩnh Long thay phiên nhau tấn công và ê kíp An Giang sẽ phải đưa tốp đông về đích để bảo vệ cho áo vàng Hà Thanh Tâm, nên chặng đua này sẽ hứa hẹn các cuộc tranh chấp gay cấn trên đường đua để các đội tranh chấp nhau thứ hạng cao nhất của giải.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục