Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2015: Khó lật đổ Mai Hoàng Mỹ Trang

17:22 Thứ hai 07/09/2015

Ở giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2015, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang được giới chuyên môn nhận định là ứng viên sáng giá cho chức vô địch nội dung đơn nữ.

Hôm nay (7/9), Giải bóng bàn vô địch quốc gia 2015 chính thức khởi tranh tại Cần Thơ. Giải đấu có sự tham gia của gần 140 vận động viên, thuộc 15 đoàn bóng bàn của 14 tỉnh, thành phố và ngành trên toàn quốc gồm Bộ Công An, Cà Mau, Đồng Nai, Hà Nội, Hà Nội T&T, Long An, Khánh Hòa, Quân Đội, Tiền Giang, Tây Ninh, TPHCM, CLB Petrosetco, Vĩnh Long và Cần Thơ. Trong đó, riêng Hà Nội T&T và Vĩnh Long đơn vị có hai đội tuyển tham gia thi đấu. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung: Đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

Mai Hoàng Mỹ Trang được đánh giá sẽ bảo vệ thành công chức vô địch nội dung đơn nữ.

Nếu như cuộc đua giành chức vô địch ở nội dung đơn nam và các nội dung đánh đôi và đồng đội hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính thì giới chuyên môn đánh giá Mai Hoàng Mỹ Trang không có đối thủ trong cuộc đua vô địch ở nội dung đơn nữ. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Long – trưởng bộ môn bóng bàn cho biết: “Mỹ Trang là VĐV có chuyên môn tốt nhất của nữ. Rất khó để những VĐV trẻ có thể lật đổ cô trong cuộc đua giành chức vô địch nội dung đơn nữ ở giải đấu năm nay.” Tuy nhiên, không vì thế chất lượng chuyên môn của giải đấu bị suy yếu. Trái lại, các thành viên ban tổ chức đều khẳng định sẽ có nhiều bất ngờ trong Top 4 tay vợt hàng đầu ở nội dung này.

Trong khi đó dù được đầu tư khá nhiều những năm gần đây nhưng bóng bàn TPHCM có chút “khủng hoảng” nhẹ về nhân lực. Hiện những tay vợt nam như Hoàng Long, Đình Duy, Hoài Nam, Thành Nhân, Đăng Vũ chưa thật sự nổi trội ở thời điểm hiện tại. Ở nội dung của nữ, những gương mặt trẻ Quỳnh Trâm, Yến Nhi, Bảo Trân, Xuân Mai, Tú Mỹ là những cái tên sẽ đại diện cho TPHCM tham dự giải đấu. Tuy nhiên, trưởng bộ môn Bóng bàn - ông Nguyễn Đức Long khẳng định: “Hiện tại, lực lượng của TPHCM không quá vượt trội nên rất khó vào sâu ở các nội dung đánh đơn.”

Do không có cơ hội cạnh tranh các nội dung đánh đơn, đội tuyển bóng bàn TPHCM đặt quyết tâm cao trong nội dung đồng đội. Giải VĐQG năm ngoái, bóng bàn nam TPHCM đứng thứ 3 đồng đội.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục