Giải U22 Đông Nam Á: Cơ hội để U19 Việt Nam chứng tỏ

13:43 Thứ sáu 08/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Muốn vươn tầm ra thế giới, U19 Việt Nam cần phải biết tận dụng cơ hội để khẳng định sức mạnh của mình ở các giải đấu mang tầm khu vực và giải vô địch U22 Đông Nam Á là một cơ hội như thế.

Tuột mất cơ hội vô địch khu vực ở giải U19 Đông Nam Á trước Indonesia cách đây một năm, BLĐ và hàng triệu trái tim hâm mộ bóng đá nước nhà đã rất tiếc nuối. Sau bao nhiêu năm tập luyện và được đào tào bài bản theo mô hình bóng đá Châu Âu, lứa các cầu thủ trẻ đầy triển vọng và tài năng của bóng đá Việt Nam cuối cùng cũng đã được cho ra lò và được trình làng ở giải đấu lớn đầu tiên mà các em tham dự. Tuy nhiên, thất bại cay đắng trên chấm penalty trước U19 Indonesia như một cú ngã đầu đời, nó rất đau nhưng nhờ đó, các em có rất nhiều thời gian để làm lại từ đầu.

Cơ hội để U19 Việt Nam chứng tỏ

Phải thừa nhận rằng, lứa cầu thủ được đào tạo mang thương hiệu HAGL – Arsenal JMG của bầu Đức đã mang đến một luồng sinh khí mới, một chân trời mới đầy tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. Đó là cách các em được làm quen với trái bóng, được huấn luyện theo chuẩn quốc tế và khi trưởng thành, các em đã và đang duy trì một trường phái bóng đá đẹp mắt, hoa mỹ và rất hiện đại. Dù thất bại ở một sân chơi mang tầm khu vực nhưng cách các em chơi bóng đã làm cho rất nhiều người tự hào và đặt trọn niềm tin.

Lần này, cơ hội lại một lần nữa đến với các em. Giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á sẽ được khởi tranh ở Bruney vào tháng 8 này, một cơ hội tốt, một môi trường vừa tầm để các em lại có thể khẳng định sức mạnh và chứng tỏ cho tất cả thấy niềm tin mà NHM bóng đá Việt Nam dành cho các em đã được đặt đúng chỗ. Dù rằng, các đối thủ như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia cũng không phải là những cái tên dễ chịu.

Trải qua một giải đấu giao hữu U19 Quốc tế cho chính bầu Đức đứng ra lo liệu và chuyến tập huấn ở Châu Âu mới đây, chắc hẳn thầy trò HLV Graechen đã biết mình cần phát huy thế mạnh nào và hạn chế điểm yếu nào để trở nên hoàn thiện hơn. Các cầu thủ trụ cột như Văn Toàn, Công Phượng cũng đã tích lũy được cho mình những trải nghiệm và kinh nghiệm bổ ích để hoàn thiện các kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chơi bóng, thể lực và sức mạnh.

Hãy cứ coi như thất bại trước U19 Indonesia 1 năm trước chỉ là 1 tai nạn bất ngờ, giải đấu giao hữu U19 quốc tế như một liều thuốc thử để biết được trình độ và khả năng của các em đang ở đâu và chuyến đi tập huấn ở châu Âu như một cơ hội tốt để nâng cao nhiều kỹ năng và rút ra nhiều bài học bổ ích. Trở về với nhiệm vụ trước mắt, sau tất cả, các em cần phải biết phát huy những gì đã học được ở giải đấu này.

Nếu các em muốn thực hiện giấc mơ vươn tầm ra thế giới của bóng đá Việt Nam trong tương lai thì ở hiện tại, các em phải xưng vương ở khu vực. Cơ hội để các em có thể khẳng định và chứng tỏ mình không nhiều, và vì thế, đừng lãng phí một cách đáng tiếc như những thế hệ đàn anh đi trước đã từng mắc phải. U19 Việt Nam phải là những con người khác, mang một tư duy khác và chơi một thứ bóng đá khác với một tinh thần và niềm tin luôn rực cháy.

Cơ hội đang đến, đừng lãng phí nó các chàng trai!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục