Giải quần vợt Qatar Open: Li Na thẳng tiến vào vòng 3

13:48 Thứ năm 13/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ phải gặp đối thủ ít tên tuổi, song tay vợt người Trung Quốc đã phải mất tới 3 set đấu để giành quyền đi tiếp.

Qatar Open là là giải đấu đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Li Na kể từ sau khi lên ngôi tại Úc mở rộng hồi cuối tháng trước. Với tư cách là hạt giống số 1, Li Na được miễn vòng đấu đầu tiên và chỉ phải gặp tay vợt người Slovakia - Rybarikova tại vòng 2. Tuy nhiên, cô đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước đối thủ.

Li Na phải cần tới 3 set để thắng đối thủ vô danh.

Khởi đầu cực tốt với chiến thắng chóng vánh 6-1 ở set 1 nhưng Li Na đã chơi quá chủ quan trong set 2 khiến Rybarikova có cơ hội để vùng lên mạnh mẽ và thắng lại 7-5, đồng thời cân bằng tỉ số 1-1 và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước vào set quyết định, Li Na thể hiện quyết tâm cao độ bằng chiến thắng 6-2 và giành quyền gặp Petra Cetkovska (tay vợt đánh bại Sloane Stephens) tại vòng 3.

Cùng đặt chân vào vòng 3 như tay vợt người Trung Quốc còn có những cái tên như Simona Halep, Agnieszka Radwanska, Sara Errani hay cựu số 1 TG Jelena Jankovic.

Ở một diễn biến khác, Qatar năm nay còn chứng kiến hàng loạt bất ngờ bởi các tay vợt nổi bật như: Ana Ivanovic Venus Williams, Caroline Wozniacki và Samantha Stosur đều đã nói lời chia tay giải đấu sau khi vòng 2 khép lại. Những bất ngờ này phần nào sẽ cảnh tỉnh các tay vợt mạnh thi đấu ở những ngày thi đấu tiếp sau.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục