Giải quần vợt Men’s Future 2013: Chủ nhà vẫn trắng tay

08:06 Thứ ba 09/04/2013

Giải đấu lần 3 tiếp tục được khai mạc ở cụm sân quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) vào sáng qua. Và cũng như 2 giải trước đó, các tay vợt Việt Nam đều không thể trụ đến vòng đấu chính thứ 2.

Trận đấu được người hâm mộ chờ đợi nhất sáng qua là cuộc đối đầu giữa Lý Hoàng Nam và Propoggia, hạt giống số 5 của giải. Sau 2 giải đấu trước đó, Hoàng Nam đã chứng tỏ được sự tiến bộ rõ rệt do được đối chọi với những tay vợt đẳng cấp cao.

Ở trận gặp tay vợt người Australia hôm qua, Hoàng Nam cũng cho thấy những nét tươi mới trong lối chơi, khi tay vợt của nước chủ nhà đã mạnh dạn hơn trong tấn công và chống trả đối thủ rất quyết liệt.

Dẫu vậy, đẳng cấp của Hoàng Nam vẫn không đủ để sánh với hạt giống số 5. Kết thúc set 1, Hoàng Nam để thua tay vợt xếp hạng 426 thế giới với tỷ số 3-6. Tình hình khả quan hơn cho Hoàng Nam trong set 2, nhưng nhưng nỗ lực của tay vợt chủ nhà chỉ giúp Hoàng Nam kết thúc set này với kết quả thua 4-6.

Thua 0-2 sau hơn 2 giờ thi đấu, Hoàng Nam không thể lặp lại thành tích đã làm được ở giải đấu lần 2. Ở giải đấu đó, Hoàng Nam đã có kết quả bốc thăm thuận lợi khi chỉ phải gặp đàn anh Lê Quốc Khánh. Và không khó hiểu khi Hoàng Nam vượt qua Quốc Khánh để có vé vào vòng 2.

Dù vậy, màn trình diễn ở 3 giải đấu Men’s Future trên sân nhà năm nay ghi nhận sự tiến bộ đáng kể của Hoàng Nam. Tay vợt trẻ này đã có thêm tự tin và tích lũy được kinh nghiệm cần thiết cho tương lai gần.

Ngoài Hoàng Nam bại trận, các tay vợt chủ nhà cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự sau ngày thi đấu hôm qua. Ở nội dung đánh đơn, Lê Quốc Khánh cũng bị tay vợt người Mỹ Connor Farrent vượt qua với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).

Trong khi đó, ở nội dung đánh đôi, các tay vợt chủ nhà cũng không lọt nổi vào vòng đấu chính thứ 2. Cặp Minh Đăng-Trung Hiếu gác vợt với tỷ số 0-2 (3-6, 4-6) trước cặp Maxi-Garner. Đôi còn lại là Thái Luận-Minh Tuấn cũng nhanh chóng để thua cặp VĐV người Anh Hibbert- Fitzpatrick sau 2 set với các tỷ số 1-6 và 3-6.

Quần vợt Việt Nam vẫn còn tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên ở nội dung đánh đơn. Hoàng Thiên sẽ chạm trán với Jeevan, hạt giống số 3 của giải người Ấn Độ, vào trưa nay, một thử thách quá khó khăn đối với tay vợt chủ nhà.

Ở nội dung đánh đôi diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, Hoàng Thiên sẽ đứng cặp cùng đàn anh Quốc Khánh để đối chọi với cặp Connor-Nicolas (Mỹ).

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục