Giải pháp hoàn hảo giúp Amad Diallo bước ra ánh sáng

23:33 Thứ bảy 21/08/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford cần phải tìm kiếm giải pháp tối ưu để thúc đẩy sự phát triển của ngôi sao trẻ người Bờ Biển Ngà.

Sau khi đạt được thỏa thuận vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái và bắt đầu quá trình hoàn tất thủ tục nhập cảnh, tháng 1/2021 Manchester United đã chính thức chiêu mộ thành công tân binh Amad Diallo từ Atalanta với mức phí chuyển nhượng 21 triệu euro.

Cầu thủ 19 tuổi từng được xem như phương án thay thế Jadon Sancho. Tuy nhiên sau một mùa giải, khi Man Utd kích nổ thành công bản hợp đồng bom tấn người Anh cộng thêm sự xuất hiện của Mason Greenwood, nhiều dấu hỏi đã được đặt ra xoay quanh tương lai Diallo.

Amad Diallo rates Manchester United’s new signings and stunning Leeds win - Bóng Đá

 Diallo cần thêm thời gian để hoàn thiện bản thân.

Dù được đánh giá cao về tiềm năng phát triển, song cầu thủ sinh năm 2002 vẫn bị hoài nghi về năng lực bởi phần lớn khoảng thời gian anh thi đấu đều ở cấp độ trẻ, trong khi Premier League lại là một đấu trường khắc nghiệt bậc nhất châu Âu và đòi hỏi cả yếu tố kinh nghiệm lẫn kỹ năng chơi bóng.

Chính vì thế, cơ hội để Diallo có thể cạnh tranh suất đá chính tại Man Utd không được đánh giá quá cao. Thêm vào đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng sẽ không dám mạo hiểm trao cơ hội cho anh, trong bối cảnh đội nhà muốn hướng đến chức vô địch đầu tiên kể từ thời Sir Alex Ferguson.

Tình hình hiện tại chỉ ra rằng, tài năng sinh năm 2002 cần một bến đỗ mới đủ thử thách để anh có thể trau dồi và hoàn thiện bản thân, trước khi quay lại phục vụ kế hoạch chinh phục danh hiệu của Quỷ đỏ và ở thời điểm, Sheffield United gần như là giải pháp tối ưu nhất dành cho Diallo.

Man Utd theo đuổi Sancho, Amad Diallo đã gửi câu trả lời đanh thép - Bóng Đá

 Diallo nên gia nhập một CLB tại Championship.

Sau những màn trình diễn bết bát ở mùa giải năm ngoái, "The Blades" đã bị giáng xuống giải hạng nhất nước Anh. Điều này mang đến nỗi thất vọng lớn cho các cổ động viên cũng như ban lãnh đạo, chính vì vậy, họ muốn đẩy mạnh công cuộc chuyển nhượng nhằm sớm trở lại Premier League.

Hồi đầu tuần, HLV Slavisa Jokanovic đã xác nhận mối quan tâm dành cho Diallo với cam kết Sheffield có thể đảm bảo cơ hội ra sân đều đặn dành cho ngôi sao chạy cánh người Bờ Biển Ngà.

Dù "The Blades" chỉ đang thi đấu tại Championship, nhưng cần lưu ý rằng giải đấu này đã tạo bước đệm quan trọng đưa hàng loạt ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh vươn tầm đẳng cấp như Mason Mount (Derby County) hay Harvey Elliott (Blackburn Rovers).

Thêm vào đó, việc Jokanovic theo đuổi trường phái tấn công cũng sẽ giúp Diallo phát triển một cách toàn diện.

Solsa nhận xét về Diallo

 
Trường Sơn | 23:03 21/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục