Giải nghệ, Lampard sẽ làm gì?

13:14 Thứ năm 19/02/2015

Với hầu hết các cầu thủ Anh, khi giải nghệ, họ sẽ chuyển sang làm HLV, tham gia kinh doanh bất động sản hoặc như Michael Owen, mở một trang trại ngựa. Thế nhưng Frank Lampard thì khác. Anh muốn trở thành một chính trị gia.

Khi đã bước sang tuổi 34-35, giai đoạn tới hạn của sự nghiệp cầu thủ, những ngôi sao bóng đá thường bắt đầu tính toán để bước đường tiếp theo, tức sẽ làm gì khi giải nghệ. Với đa số các trường hợp, họ sẽ chuyển sang làm HLV bóng đá, trợ lý hay một công việc gì đó cũng liên quan đến sở trường mà mình đã gắn bó suốt những năm tháng tuổi trẻ.

Frank Lampard muốn trở thành chính trị gia sau khi giải nghệ

Thế nhưng với Frank Lampard, anh lại có một lựa chọn hoàn toàn khác. Trong một chia sẻ mới đây với tờ Daily Mail, tiền vệ 34 tuổi người Anh đã bày tỏ nguyện vọng của mình. Theo đó, anh muốn được trở thành một chính trị gia. Anh tin rằng mình có đủ kiến thức, tầm ảnh hưởng cũng như tâm huyết để giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khốn khó tại Anh.

“Tôi đã gặp cả David Cameron và George Osborne, họ để lại trong tôi những ấn tượng tốt đẹp. Những con người lịch thiệp và luốn cố gắng giúp cho xã hội tốt hơn. Kể từ khi biết Labour hay Ed Balls, những người từng bắt đầu như một cầu thủ, đã tham gia vào chính trị sau khi giải nghệ, tôi bắt đầu chú ý hơn tới mọi việc trong xã hội, trong đó có cả những cuộc bầu cử”, Lampard nói.

Năm 2009, các chuyên gia đã làm một bài thử IQ và phát hiện ra rằng, Lampard có chỉ số IQ lên tới 150. Mà theo thống kê, cứ 2.300 người trên thế giới này, mới chỉ có 1 người có chỉ số IQ cao đến vậy. Ngoài ra, khi còn là một chú nhóc, Lampard từng có định học ngành luật chứ không phải trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Hiện anh vẫn đang cân nhắc chuyện học đại học.

Nếu quyết định tham gia vào chính trường sau khi giải nghệ, Lampard có thể tham khảo ý kiến của Sol Campbell. Cựu danh thủ Arsenal hiện là đại sứ của Đảng Bảo thủ và cũng đang được cân nhắc một vị trí của Đảng này khi họ tham gia tranh cử vào thời gian tới. Một số nhà phân tích ở Anh dự đoán, Sol Campbell sẽ có một ghế trong Quốc hội vào một ngày không xa.

Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục