Giải mã thất bại của Singapore: Kỹ thuật kém, thầy "ngoại" dở

16:22 Thứ hai 01/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau thất bại ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014, giải đấu Singapore là nước chủ nhà, làn sóng giận dữ đến từ người hâm mộ và các cựu tuyển thủ đã xuất hiện khi họ kêu gọi một sự thay đổi trong cách quản lý đội tuyển quốc gia. Theo đó, họ đòi HLV Bernd Stange phải từ chức.

Singapore gây thất vọng tại AFF Cup 2014

Sự chỉ trích nhanh chóng xảy đến cùng thái độ giận dữ nhắm vào tuyển Singapore sau màn trình diễn nghèo nàn ở giải năm nay. Trong khi đó, một số ý kiến khác đổ lỗi cho HLV Bernd Stange. Họ đòi ông phải từ chức. Nói với báo chí, cựu tuyển thủ Sasikumar và Aleksandar Duric tin rằng tới lúc Singapore phải “thay tướng”.

Tôi nghĩ tới lúc ông ấy (Bernd Stange) phải ra đi và để chúng tôi xây dựng lại đội tuyển với thành phần là những HLV nội. 90% ý kiến từ dư luận muốn Sundramoorthy hay Fandi Ahmad dẫn dắt đội tuyển quốc gia”, Sasikumar, tác giả bàn thắng giúp Singapore vô địch Tigers Cup 1998, cho biết.

Nhưng vấn đề không chỉ đơn giản là “thay tướng”. Cũng theo Sasikumar, ông tin rằng cốt lõi những vấn đề của đội nhà còn nằm sâu hơn. “Có những vấn đề cơ bản cần được giải quyết… Người Đức đã làm điều đó sau khi bị loại khỏi Euro 2000. Tuyển Singapore cần thời gian để xem lại cách làm và tiếp cận với bóng đá hòng sửa đổi”, Sasikumar nói thêm.

Sau thất bại ở AFF Suzuki Cup 2010, điều mà Singapore làm chỉ là thay đổi bộ dạng bên ngoài, nhưng lại không thay đổi triết lý bóng đá. Lúc này, chúng ta phải nói về kế hoạch chiến lược của Liên đoàn bóng đá Singapore. Song, đâu mới là những mục tiêu quan trọng? Giành cúp vô địch Suzuki Cup mãi mãi hay vượt qua vòng loại AFC Cup?”.

Trong khi đó, một cổ động viên bóng đá Singapore, tên Navin Nambiar lại có ý kiến như sau: “Tôi không kêu gọi sa thải ông Bernd Stange. Nhưng hãy nhìn điều này, thử nghĩ một HLV nội sẽ làm mọi thứ tệ chứ? Thật tuyệt khi thấy Fandi dẫn dắt Singapore và chạm trán Dollah Salleh, một người Malaysia ở bên kia chiến tuyến”.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Singapore Rafi Ali cho rằng màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà xuất phát từ việc các cầu thủ thiếu kỹ thuật cá nhân tốt.

Theo quan sát của tôi, những đội như Thái Lan, Việt Nam và Myanmar có những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Thái Lan chơi bóng thật thanh thoát và thoải mái. Cách họ cầm bóng thật mượt mà làm sao và khi theo dõi đội tuyển này thi đấu, người ta luôn cảm thấy thích thú.

Trong khi đó, Singapore thiếu những kỹ năng cơ bản, như chuyền và dắt bóng. Chúng ta hãy thôi đổ lỗi và nhìn vào thực tế. Điều quan trọng nhất là sự phát triển về kỹ thuật của các cầu thủ. Chính vì vậy, HLV đội tuyển quốc gia cần phải nhìn vào vấn đề này để khắc phục những yếu kém
”, Rafi Ali nói.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục