Giải đua xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình Bến Tre: Eximbank TP.HCM thâu tóm mọi danh hiệu

14:19 Thứ năm 10/01/2013

Sáng 9-1, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 3 chạy vòng quanh tỉnh Bến Tre dài 110 km. Ở chặng thi đấu cuối cùng này, ê kíp Eximbank TP.HCM đã thành công khi giành chức vô địch và tay đua Lê Văn Duẩn đã giành luôn áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc của giải.

Vì muốn bảo toàn được thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội nên ê kíp Eximbank TP.HCM đã thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp và để cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi. Đây là một chiến thuật hợp lý nhằm không cho các đội khác có khả năng giành thêm điểm thưởng và thứ hạng ở đích đến. Sau khi tay đua Lê Văn Duẩn rút thắng tốp đông ở giải thưởng dọc đường tại Huyện Mỏ Cày Bắc, đã có 3 tay đua của đội TP.Cần Thơ: Lê Văn Động, Quách Tịnh Toàn và Nguyễn Thanh Tuấn tách được tốp đông để ra đi khi đoàn đua đi được gần 20 km.

Với quyết tâm giành thứ hạng, cả 3 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến 2'. Ở tốp đông phía sau, các tay đua của các đội Quân Khu 7, Bảo vệ thực vật An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp và Bến Tre đã tìm cách thoát ra đi để nhập vào 3 tay đua đi đầu, nhưng các cuộc tấn công này đều không thành công khi ê kíp Eximbank TP.HCM tung sức ra để bắt lại.

Chiến thuật này của ê kíp Eximbank TP.HCM đã thành công khi 3 tay đua đi đầu đã về đích đến trước tiên, tay đua Nguyễn Thanh Tuấn đã về nhất với thành tích 2h 47'20" - tốc độ trung bình 39, 521 km/h, hạng nhì và ba là Lê Văn Động và Quách Tịnh Toàn. Tốp đông về đích chỉ sau 16", và tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng tốp đông để giành hạng 4. Với nước rút tốt nhất Lê Văn Duẩn đã giành giải áo xanh xuất sắc sau 61 điểm.

Tay đua Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) đã giành áo vàng chung cuộc khi có thời gian ít nhất 7h 55'05", hạng nhì là đồng đội Mai Nguyễn Hưng (hơn 3") và hạng ba Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang - hơn 5"), Hạng 4 - 6: Trương Nguyễn Thanh Nhân (hơn 10"), Trần Văn Quyền (Quân Khu 7 - hơn 12") và Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 13"). Đội Eximbank TP.HCM 1 giành luôn chức vô địch sau 23h 46'03" (tổng hạng 47), cùng số giờ xếp hạng nhì Dược Domesco ĐT 1 (74) và hạng ba BVTV An Giang (80).

Bảo Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục