Giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2015: Cuộc thanh lọc cho Đội tuyển QG

14:59 Thứ sáu 03/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2015 đã khai mạc vào sáng 3/4 tại Khách sạn Pacific (TP.Vũng Tàu) với sự tham dự của 48 kỳ thủ nam và 17 nữ thuộc 11 đoàn trên toàn quốc. Các kỳ thủ nam sẽ thi đấu 11 ván, nữ thi đấu 9 ván theo Hệ Thụy Sỹ, với ván đấu có 60 phút cho mỗi bên và được tích lũy thêm 30 giây cho mỗi nước đi.

11 đoàn tham dự Giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2015 bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Bộ Công An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ và chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là giải đấu cao nhất ở nội dung cá nhân để nhằm tuyển chọn vận động viên vào đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị thi đấu cho các giải quốc tế sắp tới.

Các đoàn tham dự nhận hoa và cờ lưu niệm. Ảnh: Hải Vân.

Ông Hoàng Đình Hồng – Huấn luyện viên Đội tuyển cờ tướng quốc gia cho biết: “Giải đấu này rất quan trọng đối với các kỳ thủ. Các kỳ thủ nam giành chức vô địch, hạng nhì và hạng ba cùng với hai kỳ thủ nữ xếp hạng nhất và nhì sẽ được xét tuyển vào đội tuyển tập huấn quốc gia, nên giải đấu này hứa hẹn sẽ có các cuộc tranh chấp rất quyết liệt để các kỳ thủ có thể giành thứ hạng cao nhất.

Trong năm nay, đội tuyển cờ tướng sẽ tham dự 4 giải: ngày 26/5 đội tuyển tham dự Giải Kiện tướng Quốc tế mở rộng tranh Cúp Hàn Tín Bôi thi đấu tại Hồng Kông, tháng 8 thi đấu Giải vô địch Thế Giới tại Đức hoặc Campuchia, tháng 11 thi đấu Giải vô địch cá nhân Châu Á tại Singapore và tháng 12 thi đấu Giải Đại hội thể thao Trí tuệ đỉnh cao Thế giới tại Nga.”

Đương kim vô địch Lại Lý Huynh (Bình Dương) sẽ phải bảo vệ huy chương vàng trước các kỳ thủ mạnh và đang có phong độ ổn định là Trềnh A Sáng, Nguyễn Hoàng Lâm (TP.HCM) và Võ Minh Nhất (Bình Phước).

Trước giờ thi đấu ván đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Các kỳ thủ có nhiều khả năng tranh chấp huy chương ở giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2015 có Trương Á Minh, Nguyễn Trần Đỗ Ninh, Diệp Khai Nguyên (TP.HCM), Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng) và Đào Cao Khoa (Bình Dương).

Kỳ thủ trẻ HCV ba năm liền lứa tuổi U18 quốc gia và HCĐ giải trẻ Châu Á - Hà Văn Tiến (Bộ Công An) cùng với kỳ thủ đang thi đấu với phong độ cao là Nguyễn Minh Nhật Quang (TP.HCM) sẽ là ẩn số cho sáu hạng đầu của giải.

Ở bảng nữ, cơ hội chia đều cho các kỳ thủ mạnh Nguyễn Hoàng Yến, Đàm Thị Thùy Dung, Hoàng Thị Hải Bình, Cao Phương Thanh (TP.HCM) và Nguyễn Thị Phi Liêm (Bình Dương), nên các ván đấu gặp nhau để phân định thắng thua giữa các ứng cử viên này sẽ quyết định đến cơ hội giành huy chương.

Trềnh A Sáng (bên trái - áo trắng) đang tấn công ở bên cánh trái ở giai đoạn Cờ tàn cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Ở lượt đầu tiên, trận đấu căng thẳng nhất là giữa hạt giống số 4 - Trềnh A Sáng và Vũ Hữu Cường (Hà Nội). Vào cờ tàn Trềnh Á Sáng còn Xe – Mã - Chốt tấn công mạnh vào cánh trái khi Vũ Hữu Cường chỉ còn Xe - Pháo và mất cặp Tượng. Phải đến nước 85, khi Trềnh A Sáng tấn Chốt xuống chiếu Tướng và buộc Pháo đang phòng thủ phải ăn qua, và Xe bắt chết Pháo nên Vũ Hữu Cường đã xin thua khi chỉ còn Xe và đối đầu với Xe - Mã của đối thủ.

Giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2015 tiếp tục thi đấu ván 2 và 3 vào ngày 4/4, và sẽ kết thúc vào ngày 10/4 sau khi các kỳ thủ nam thi đấu ván 11 và nữ thi đấu ván 9.

Kết quả một số ván đấu đáng chú ý

Bảng Nam

Lý Lại Huy (Bình Dương) thắng Diệp Khải Hằng

Nguyễn Hoàng Lâm (TP.HCM) thắng Trần Quốc Việt (Bình Dương)

Diệp Khai Nguyên (TP.HCM) thắng Nguyễn Thanh Tùng (TP.HCM)

Võ Minh Nhất (Bình Phước) thắng Phạm Tấn Tình (Bình Định)

Nguyễn Minh Nhật Quang (TP.HCM) thắng Lê Linh Ngọc (Bình Phước)

Hà Văn Tiến (Bộ Công An) thắng Nguyễn Thanh Tuấn (BR-VT)

Trềnh A Sáng (TP.HCM) thắng Vũ Hữu Cường (Hà Nội)

Huỳnh Linh (Cần Thơ) hòa Bùi Thanh Long (Đà Nẵng)

Bảng Nữ

Đàm Thị Thùy Dung (TP.HCM) thắng Nguyễn Hồng Hạnh (Bộ Công An)

Nguyễn Hoàng Yến (TP.HCM) thắng Hà Mai Hoa (Bộ Công An)

Nguyễn Thị Phi Liêm (Bình Dương) thắng Hồ Thị Tình (Bình Định)

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục