Giải cờ tướng hạng nhất 2015: Bất ngờ bảng nữ, trật tự lập lại ở bảng nam

23:28 Thứ tư 08/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 8/4, các kỳ thủ nam thi đấu xong ván 9 ở cả bảng nam và ván 7 của bảng nữ Giải cờ tướng hạng nhất quốc gia 2015 tại Khách sạn Pacific (TP.Vũng Tàu). Đương kim vô địch Lại Lý Huynh (Bình Dương) đang vươn lên dẫn đầu với phong độ rất tốt, còn Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định) bât ngờ đứng đầu ở bảng nữ.

Nguyễn Hoàng Lâm (bên trái) đã thua ở cờ tàn trước đương kim vô địch Lại Lý Huynh. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi để hòa ở các ván đầu, đương kim vô địch Lại Lý Huynh đã có 4 ván thắng liên tiếp để giành 6 điểm và bước vào ván 9 gặp kỳ thủ đang dẫn đầu bảng nam (6,5 điểm) Nguyễn Hoàng Lâm (TP.HCM).

Ván đấu cân bằng, nhưng vào tàn cuộc, với Xe – Mã thi đấu linh hoạt đã tại được thế công liên hoàn buộc Nguyễn Hoàng Lâm còn Xe – Pháo và mất cặp Sỹ phải chống đỡ, khi mất thêm quân Tượng, Nguyễn Hoàng Lâm đã buông cờ xin thua. Với chiến thắng quan trọng này, Lại Lý Huynh vươn lên dẫn đầu với 7 điểm.

Trềnh A Sáng cũng đang có 7 điểm khi vượt qua Nguyễn Trần Đỗ Ninh (TP.HCM). Với sự thi đấu lên tay, kỳ thủ trẻ của TP.HCM – Nguyễn Minh Nhật Quang đã giành chiến thắng trước lão tướng Trương Á Minh (TP.HCM) để cùng đạt 7 điểm.

Ở cặp đấu giữa Nguyễn Minh Nhật Quang được đi trước gặp Lại Lý Huynh ở ván 10 tới, kỳ thủ nào giành chiến thắng sẽ chắc chắn có huy chương của giải, ván đấu giữa Nguyễn Hoàng Lâm gặp Trềnh A Sáng sẽ quyết định đến thứ hạng trong ba hạng đầu.

Cặp đấu giữa Nguyễn Trần Đỗ Ninh gặp Nguyễn Anh Quân (Bộ Công An) khi có cùng 6 điểm, và 3 cặp đấu có cùng 5,5 điểm giữa Trần Văn Ninh (Đà Nẵng) gặp Diệp Khai Nguyên (TP.HCM), Nguyễn Anh Đức (Cần Thơ) gặp Đào Cao Khoa (Bình Dương) và Nguyễn Khánh Ngọc (Hà Nội) gặp Trần Quyết Thắng (Bình Phước) sẽ cạnh tranh các thứ hạng cao ở bảng nam.

Hồ Thị Thanh Hồng (áo vàng - bên trái) đang dẫn đầu ở bảng nữ. Ảnh: Hải Vân.

Ở bảng nữ, sau các ván đầu thi đấu chưa thành công, Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định - 4,5 điểm) đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu khi giành chiến thắng đầy thuyết phục trước kỳ thủ Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Bộ Công An).

Với chiến thắng này và dẫn đầu với 5,5 điểm, Hồ Thị Thanh Hồng sẽ gặp kỳ thủ Nguyễn Thị Bình (Hà Nội - 4,5 điểm) ở ván 8. Kỳ thủ Nguyễn Thị Phi Liêm (Bình Dương) sẽ gặp Nguyễn Hoàng Yến (TP.HCM - 4,5 điểm) để tranh chấp huy chương ở ván đấu kế cuối này. Cặp đấu giữa Châu Thị Ngọc Giao (Bình Định) gặp Nguyễn Thị Hồng Hạnh cũng sẽ quyết định đến thứ hạng chung cuộc.

Các kỳ thủ nữ của TP.HCM Đàm Thị Thùy Dung, Hoàng Thị Hải Bình và Cao Phương Thanh đều thi đấu không thành công và không còn khả năng tranh chấp huy chương ở giải đấu này.

Giải sẽ thi đấu 2 ván cuối và kết thúc vào ngày 10/4 sau khi các kỳ thủ nam thi đấu ván 11 (nữ thi đấu ván 9).

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục