Giải cờ tướng đồng đội CLB toàn quốc 2015: Giành thành tích cao nhờ thi đấu ổn định

20:48 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc vòng đấu bảng vào tối 21/3 tại Hội Quán QQ (TP.Thủ Dầu Một-Bình Dương) khi 12 Câu lạc bộ thi đấu trận thứ 5 để chọn 2 đội nhất bảng vào tranh chung kết. Với sự thi đấu ổn định của các kỳ thủ khi giành chiến thắng ở 4 trận trước đó, 2 CLB Cờ Tướng Mirano Quận 6 và Các Ngôi sao Miền Bắc đã xuất sắc vào tranh chức vô địch.

Đàm Thị Thùy Dung (áo trắng) để thua trước Nguyễn Thái Hoàng và mất cơ hội và chung kết.

Trận đấu đối kháng giữa Mirano Quận 6 (7 điểm/ 4 trận) và Hội Quán QQ (6 điểm) được đánh giá là tâm điểm của bảng A. Kỳ thủ Trềnh A Sáng đã đưa đội Hội Quán QQ dẫn điểm trước khi giành chiến thắng khá thuyết phục trước đàn em Nguyễn Minh Nhật Quang.

Còn ở bàn 2 và bàn 4, 2 kỳ thủ của Mirano Quận 6 là Trần Anh Tuấn và Tăng Thanh Tú đã hòa nhanh trước kỳ thủ Mong Nhi và Hoàng Trọng Thắng. Ván đấu quyết định ở bàn 3 giữa Đàm Thị Thùy Dung chỉ cần hòa trước Nguyễn Thái Hoàng là sẽ đưa Hội Quán QQ vào chung kết. Nhưng khi còn Xe – Mã - 2 Chốt đối đầu với Xe - Pháo - 3 Chốt của Nguyễn Thái Hoàng, do đi sót nước từ nước đi 65, Thùy Dung đã để mất đôi Tượng và đầu hàng sau 94 nước đi.

Đội Các Ngôi sao Miền Bắc (áo đỏ) hòa với Bình Dương để giành quyền vào tranh chức vô địch.

Với 1 điểm sau trận hòa này, đội Mirano Quận 6 đã đạt được 8 điểm và giành vé vào tranh chung kết. Đội Khánh Hòa giành hạng ba của bảng sau khi vượt qua đội Năm Cửa Ô với tỷ số 2/0 (5/3), đội Kỳ Hội Quán giành vị trí thứ tư khi thắng trước đội Cần Thơ 2/0 (6/2).

Ở bảng B diễn ra rất quyết liệt khi 2 đội Các Ngôi sao Miền Bắc và Liên Trung đều có cùng 6 điểm nên trận đấu diễn ra giữa Các Ngôi sao Miền Bắc với Bình Dương và Liên Trung với Các Ngôi sao Miền Trung rất gay cấn và quyết liệt đến phút cuối. Sau khi hai kỳ thủ chủ lực Lại Lý Huynh (Bình Dương) và Vũ Hữu Cường (Các NSMB) hòa nhau, thì cả 3 bàn còn lại đều hòa.

Còn đội Liên Trung lại thất thủ trước đội Các Ngôi sao Miền Trung khi 2 kỳ thủ ở bàn 3 và 4 là Ngô Hồng Thuận và Nguyễn Thanh Tùng (Liên Trung) thua trước Nguyễn Khánh Minh và Trần Cẩm Long.

Giành được 7 điểm, đội Các Ngôi sao Miền Bắc xuất sắc vào tranh chung kết với đội Mirano Quận 6, còn đội Liên Trung sẽ tranh hạng ba với đội Hội Quán QQ. Đội Bình Phước giành chiến thắng 2/0 (5/3) trước PTSC Marine Vũng Tàu và đạt 6 điểm, xếp hạng ba và tranh hạng 5 với đội Khánh Hòa. Đội Bình Dương đạt 5 điểm và sẽ tranh hạng 7 với đội Kỳ Hữu Quán. Giải sẽ kết thúc vào ngày 22/3 sau 2 trận tranh chung kết và tranh xếp hạng của giải.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục