Giải cầu lông vô địch các CLB Ấn Độ 2013: Đội của Tiến Minh tạm dẫn đầu

11:39 Thứ hai 19/08/2013

Được mời sang Ấn Độ đánh thuê cho CLB Pune Pistons tại giải cầu lông vô địch các CLB Ấn Độ với số tiền 44.000 USD/giải, tay vợt Nguyễn Tiến Minh bắt đầu chứng tỏ giá trị khi góp công lớn cho CLB mình đánh bại CLB Mumbai Masters.

Mumbai Masters là CLB trả giá cao nhất mời được tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei về thi đấu cho họ. Tuy nhiên, Lee Chong Wei vẫn còn chấn thương vai trong trận chung kết với Lin Dan tại giải vô địch thế giới cách đây 2 tuần, nên vẫn chưa góp mặt.

Chính vì thế, Tiến Minh không thế đối đầu với cao thủ người Malaysia này mà gặp tay vợt người Đức Marc Zweibler đánh thuê cho Mumbai Masters. Gặp nhau trong trận thứ 4, Tiến Minh đánh bại Zweibler 2-0 (21/18, 21/13) giúp CLB Pune Pistons cân bằng tỷ số 2-2. Sau đó, đồng đội ở CLB Joachim/Ponnapa vượt qua Jerry Chopra/Sikki Reddy 2-0 trong trận đôi quyết định giúp Pune Pistons thắng chung cuộc trước Mumbai Masters 3-2.

Phát biểu sau trận đấu với báo giới Ấn Độ, Tiến Minh cho biết: “Trong trận đầu tiên, CLB Pune Pistons giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Krrish Delhi, nhưng tôi lại thua trong trận đơn trước Sai Praneeth 0-2. Trận thua đó do tôi còn cảm giác mệt mỏi sau những trận đấu căng thẳng tại giải vô địch thế giới. Với chiến thắng hôm nay, tôi cảm thấy tự tin và sẽ cố gắng cho những trận đấu kế tiếp”.

Giải cầu lông vô địch các CLB Ấn Độ được xem là bước đột phá của làng cầu lông thế giới khi giải cho các CLB trong nước thuê cao thủ nước ngoài. Số tiền thưởng cũng đạt mức kỷ lục 1 triệu USD. Giải có 6 đội thi đấu vòng tròn, chọn 4 đội đứng đầu vào bán kết theo thứ tự phân định sẵn. Hiện qua 2 vòng, CLB Pune Pistons Tiến Minh đang thi đấu là đội duy nhất giành 2 trận thắng tạm đứng đầu. 4 đội còn lại có 1 trận thắng và 1 đội có 2 trận thua.

Hôm nay, CLB của Tiến Minh sẽ gặp đội Hyderabad Hotshots có tay vợt Thái Lan Tanongsak và tay vợt nước chủ nhà Ajay Jayaram chủ lực ở nội dung đơn nam.

Gia Mẫn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục