Giải bóng chuyền các CLB nam châu Á 2014: Đức Long Gia Lai quyết thắng đại diện đến từ Li-Băng

10:31 Thứ ba 08/04/2014

Một ngày trước lễ khai mạc, chiều 7/4, tại khách sạn Mandarin Orien thủ đô Manila, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á và nước chủ nhà Philippines đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật và họp báo giới thiệu về giải vô địch bóng chuyền các CLB nam châu Á năm 2014.

So với thông tin ban đầu, đến nay thành phần các đội tham dự không có gì thay đổi. Có tất cả 16 CLB tham dự, được chia thành 4 bảng thi đấu vòng loại. Chọn mỗi bảng 2 đội có thành tích tốt nhất vào tứ kết, số còn lại tranh hạng từ 9 đến 16. Tại giải này Đức Long Gia Lai (ĐLGL) nằm chung bảng với các nhà đương kim vô địch Matin Varamin (Iran), Zahraa Al Minaa (Li-Băng) và Oita Miyoshi Weisse Adler (Nhật Bản).

Các thành viên đội Đức Long Gia Lai tại cuộc họp báo

Trả lời báo chí, đại diện ban huấn luyện đến từ Nhật Bản cho biết: “Ai đến đây cũng muốn giành đoạt chức vô địch. Đội bóng chúng tôi cũng vậy, cố gắng chiến thắng trong tất cả các trận đấu. Trong bảng đấu này chúng tôi đánh giá cao đương kim vô địch đến từ Iran, còn Đức Long Gia Lai và Zahraa Al Minaa đóng vai trò ẩn số”.

HLV Bùi Quang Ngọc tại buổi họp báo

“Là đương kim vô địch và đã từng 9 lần đoạt Cúp ở giải đấu này, tất nhiên chúng tôi đến đây để bảo vệ thành quả đã đạt được. Chúng tôi muốn nâng số lần đoạt Cúp lên con số 10, sau khi giải đấu này kết thúc”, một thành viên BHL của Matin Varamin phát biểu.

Đội trưởng Hữu Hà trong buổi họp báo trước giải

Còn HLV Bùi Quang Ngọc (ĐLGL) khiêm tốn cho biết: “Hầu hết các quốc gia có nền bóng chuyền phát triển mạnh nhất châu lục đều có mặt tại giải đấu năm nay. Đặc biệt ĐLGL nằm ở bảng đấu được mệnh danh là “tử thần”, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình vì bóng chuyền Việt Nam và xem đây là cơ hội không thể tốt hơn để giúp các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho sau này. Theo tôi ĐLGL và đội bóng đến từ Li-Băng sẽ có trận đấu ngang tài ngang sức với nhau”.

Trong buổi họp này, hầu hết mọi con mắt đều đổ dồn về phía đội bóng đến từ thảo nguyên Mông Cổ, CLB Altain Bars. Họ ngạc nhiên khi biết vị HLV trưởng của đội bóng chuyền nam của đất nước này là một phụ nữ, bà B.Uranchimeg.

Bà B.Uranchimeg (áo xanh) – HLV đội Mông Cổ

Trả lời P.V đến từ Việt Nam về chuyện này, HLV B.Uranchimeg đáp: “Tương tự như ở đất nước của các bạn đó thôi, tại Mông Cổ thành tích ở môn bóng chuyền nói riêng và thể thao nói chung của nữ tốt hơn nam. Bởi thế tôi mới có cơ hội làm HLV trưởng của đội bóng nam. Các bạn thấy lạ nhưng đối với tôi thì không có vấn đề gì…”.

Về luật thi đấu, ông Nguyễn Công Thành- Trọng tài quốc tế người Việt Nam duy nhất làm nhiệm vụ tại giải năm nay cho biết: “Để giúp cho các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, BTC quyết định hạn chế giờ chết ở nhiều tình huống. Cụ thể lỗi kỹ thuật khi bắt chuyền một, trọng tài sẽ nới lỏng tay hơn. Khi thay người HLV không cần ra kí hiệu bằng tay mà chỉ cần bấm chuông, thay cùng lúc mấy người mặc kệ, miễn là hợp lệ. Các thành viên trong BHL phải mặc quần dài, không được mặc quần lửng như một số giải trước đây…”.

Cũng trong chiều qua, ĐLGL đã có buổi tập đầu tiên tại Manila. Đáng tiếc trong buổi tập này, chủ công Từ Thanh Thuận không thể hoàn thành giáo án chung của HLV Bùi Quang Ngọc đề ra, do chấn thương cơ bụng của anh chưa bình phục. Bởi thế nhiều khả năng Thanh Thuận sẽ không kịp hồi phục để ra sân chia lửa với các đồng đội trong trận đấu chiều 8/4. Đây cũng là trận đấu quan trọng nhất của ĐLGL ở bảng đấu này để có thể tìm được chiến thắng đầu tiên. Trong khi đó đại diện đến từ Nhật Bản và Iran quá mạnh.

Lịch thi đấu vòng bảng của Đức Long Gia Lai

-Gặp Zahraa Al Minaa (Li-Băng) lúc 15h00 (giờ Việt Nam), ngày 8/4.

-Gặp Matin Varamin (Iran), 15h00 ngày 10/4.

-Gặp Oita Miyoshi Weisse Adler (Nhật Bản), lúc 11h ngày 11/4.

Minh Vỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục