Giải bơi vô địch châu Á 2012: Chờ Ánh Viên, Quý Phước tỏa sáng

08:53 Thứ ba 13/11/2012

Giải vô địch bơi châu Á lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 25/11 tại Khu liên hợp thể thao Hamdan bin Mohamed bi Rashid (Dubai, UAE). Tham dự giải đấu này có trên 700 VĐV thuộc 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại diện cho bơi lội Việt Nam tham gia tranh tài có 4 VĐV: Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi và Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Để chuẩn bị cho giải vô địch châu Á, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã bay thẳng từ địa điểm tập huấn ở Mỹ tới Dubai. 3 VĐV còn lại cùng với HLV Nguyễn Tấn Quảng cũng đã sang Dubai trong ngày hôm qua.

Sau khi kết thúc quá trình thi đấu tại Olympic London 2012, Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn đã quay trở lại Mỹ tập luyện ngay và theo báo cáo từ BHL gửi về Hiệp hội Thể thao dưới nước (Tổng cục TDTT) thì phong độ của Ánh Viên đang rất ổn định. Việc xin không tham dự giải VĐQG vừa qua cũng chính là để Ánh Viên dồn sức hoàn thành giáo án tập luyện theo đúng chương trình tại Mỹ thay vì bị gián đoạn để về nước thi đấu.

Giải VĐ châu Á là cơ hội để Qúy Phước tìm lại chính mình. Ảnh: Q.T

Tại Olympic London 2012, thành tích thi đấu của Ánh Viên ở nội dung 200m bơi ngửa nữ là 2:13.35, cự ly 100m bơi ngửa là 1:02.70 và 400m bơi ngửa là 4:50.32. Mặc dù nội dung sở trường của Ánh Viên là 200m bơi ngửa nữ, nhưng BHL vẫn đặt kỳ vọng kình ngư này sẽ tạo được đột phá ở tất cả các nội dung cá nhân mà mình tham gia.

Ngoài ra, tại giải VĐ châu Á lần này, Ánh Viên cũng đăng ký thi đấu nội dung 400m cá nhân hỗn hợp nữ. Đây là nội dung mà Ánh Viên cũng từng đạt chuẩn B tại vòng tuyển chọn Olympic khu vực châu Á trong năm nay.

Cùng với Ánh Viên, Hoàng Quý Phước cùng HLV ruột của mình là Nguyễn Tấn Quảng trông chờ rất nhiều vào giải VĐ châu Á bởi lẽ đây chính là giải đấu quốc tế đầu tiên của “rái cá sông Hàn” sau khi không thể giành quyền tham dự Olympic London 2012 dù đã đạt chuẩn B.

Tại giải bơi lội VĐQG, Quý Phước giành HCV ở cả 6 nội dung mà mình đăng ký tham gia nhưng chỉ số thành tích thi đấu lại không quá ấn tượng. Cụ thể, ở nội dung sở trường 100m bơi bướm nam, Hoàng Quý Phước giành HCV với thời gian 54.97 còn trong nội dung 50m tự do, thành tích của Phước là 24.05.

Đã không có kỷ lục QG nào được Quý Phước phá tại giải VĐQG chính vì thế, để vươn tới mốc thành tích 23.33 giây ở nội dung 50m tự do và 53.07 giây ở nội dung 100m bướm ở giải VĐ châu Á trong những ngày sắp tới là cả một vấn đề đối với Hoàng Quý Phước.

Với mong muốn giúp Phước sớm tìm lại chính mình, Tổng cục TDTT đã đồng ý với đề xuất của VĐV này cùng đơn vị chủ quản Đà Nẵng và HLV Nguyễn Tấn Quảng, đó là để Phước trở lại Côn Minh (Trung Quốc) tập huấn. Và như vậy, câu trả lời ở Quý Phước sẽ chính là kết quả thi đấu giải VĐ châu Á.

Sở dĩ tâm điểm sự chú ý của bơi lội Việt Nam tại giải VĐ châu Á lần này đặt cả vào Ánh Viên và Quý Phước bởi lẽ Kim Tuyến và Duy Khôi đều là những VĐV trẻ dù đã có tiến bộ nhưng thành tích khó có cơ hội cạnh tranh thứ hạng cao tại đấu trường châu lục.

Hiền Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục