Giấc mơ tiền đạo

16:24 Thứ tư 22/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ban đầu là Benzema, Harry Kane, sau đó là đến Cavani, Lewandowski. Cách đây vài tuần là Benteke, và bây giờ là Ibrahimovic, Thomas Muller, hay thậm chí là Fernando Llorente. Các CĐV M.U vẫn đang mơ, một "giấc mơ tiền đạo".

M.U đang có một “giấc mơ tiền đạo”. Ảnh: Internet.

Cách đây ba ngày, sau trận thắng Club America, Van Gaal nói: có thể sẽ có một cái tên “gây ngạc nhiên” đến Old Trafford. Từ câu nói đó, mọi tòa soạn trên thế giới như phát điên.

Người ta bắt đầu vẽ ra những cái tên, những tiền đạo có khả năng về Manchester United. Nhưng trong cuộc họp báo mới nhất sau trận thắng San Jose, Louis van Gaal cho rằng báo chí đã nhầm khi nói rằng M.U sắp mua tiền đạo. HLV người Hà Lan bảo mình không nói vậy. Dù thực tế, khi ông đề cập đến hai từ "ngạc nhiên", đó là vào lúc cánh phóng viên đang gặng hỏi ông về Rooney, Chicharito và Wilson. "Tôi không nói thế, đó là vì các bạn cho là như thế. Ý của tôi là khác kìa."

Có thể là các cuộc thương thảo giữa BLĐ đội bóng và các CLB khác đã thất bại. Và Van Gaal không muốn mình bị hớ. Hoặc là ý của ông thật sự đúng là đã bị hiểu lầm. Nhưng có một vấn đề mà ai cũng dễ dàng nhận thấy, đó là đội hình Manchester United hiện tại rất khát một tiền đạo.

Hai chiến thắng trước San Jose EQ và Club America không nói lên được nhiều điều. Nhưng hãy nhìn vào những bàn thắng mà "Quỷ đỏ" đã ghi được. Ba trong số đó đến từ các tiền vệ. Morgan Schneiderlin, Juan Mata và Andreas Pereira. Bàn còn lại đến từ một "cầu thủ chạy cánh" có thiên hướng chơi tự do và di chuyển vào giữa để ghi bàn - Memphis Depay. Cả Rooney hay Wilson vẫn không có một bàn thắng nào.

Có thể thấy rằng Van Gaal đã cố gắng gò Depay vào vị trí tiền đạo. Rất nhiều lần trên sân người ta thấy cầu thủ người Hà Lan chơi cặp cùng với Rooney. Nhưng anh còn quá trẻ, chỉ mới 21 tuổi, và cho dù có tiềm năng cực lớn, đó vẫn không phải là cái tên có thể giúp M.U ghi được từ 20 - 25 bàn mỗi mùa ngay trong trong mùa đầu đến Premier League.

Vẫn chưa có tiền đạo nào của M.U nố súng tại ICC 2015. Ảnh: Internet.

Với một CLB luôn lấy tấn công làm triết lý như Manchester United, tền đạo luôn là vị trí được ưu tiên. Từ những hàng hớ nổi tiếng như Diego Forlan, hay thậm chí là Berbatov, đến các bản hợp đồng thành công như Catona, cặp Andy Cole - Dwight Yorke, rồi Ruud van Nistelrooy, hay gần đây là Tevez, Rooney. M.U luôn có những tiền đạo đẳng cấp.

Không phải ngẫu nhiên là Sir Alex Ferguson từng bỏ cả đống tiền để chiêu mộ một tiền đạo đã 29 tuổi như Van Persie (khi đó). Và thực tế là anh cũng chỉ rực sáng trong đúng... một năm, rồi tắt lịm.

Nhưng hãy nhớ là gần như một mình Van Persie đã đem lại chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử CLB, trong một mùa giải mà hàng thủ M.U chơi vô cùng tệ hại.

Họ chấp nhận đánh bạc với Falcao, trả cầu thủ người Colombia mức lương cao ngất ngưởng để rồi cựu ngôi sao của Porto đánh bóng băng ghế dự bị. CLB này vẫn luôn, và sẽ chấp nhập chi tiền (cho dù là phung phí) cho những tiền đạo đẳng cấp.

HLV Arsene Wenger từng nói, đại ý rằng bóng đá châu Âu hiện tại quá thiếu những tiền đạo giỏi. Những tiền đạo xuất sắc gần như chỉ còn xuất hiện ở Nam Mỹ, và như thế là không đủ cung cấp cho các CLB. Đó là lý do tất cả các CLB ở châu Âu luôn đổ xô đi tìm kiếm tiền đạo xuất chúng, mỗi năm.

Sẽ là một mùa chuyển nhượng không thành công với M.U, nếu những lời Van Gaal nói là đúng sự thật. Họ vẫn cần một trung phong thực thụ, bởi không ai dám chắc Rooney có thể có lại bản năng săn bàn như nhiều năm trước. Và có lẽ cũng không cần nói nhiều về Wilson hay Chicharito nữa.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục