Giấc mơ Đức sống cùng trái tim khát vọng của Klose

11:28 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Suốt 13 năm miệt mài với những bước chạy khát vọng nhất cùng trái tim cháy bỏng tận hiến cho Die Mannschaft, Miroslav Klose đã trở thành một tượng đài bất tử trong lòng người hâm mộ bóng đá Đức. Không ai khác, số 11 sẽ là niềm hi vọng lớn trong giấc mơ chinh phục Cup vàng thế giới sau 24 năm chờ đợi của tuyển Đức…

Ở tuổi 35, Klose vẫn chứng tỏ anh là người chưa bao giờ có thể thay thế trên hàng công của Die Mannschaft. Bàn thắng mới nhất mà anh ghi được trong trận đấu giao hữu giữa tuyển Đức và Armenia, chính thức đưa Klose trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử nước này với 69 bàn thắng. Đó cũng chính là lời tuyên bố hùng hồn nhất trước khi Klose đến World Cup 2014 với sứ mệnh phá vỡ kỉ lục ghi bàn của “người ngoài hành tinh” Ronaldo, và đưa người Đức lên ngôi vô địch.

Klose chính là niềm tin và hi vọng của NHM bóng đá Đức. Ảnh: Internet

Nhắc đến Klose, nhiều người phải gọi anh là một ngôi sao đặc biệt nhất của lịch sử World Cup. Anh chưa bao giờ được xem là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng cái duyên ghi bàn thì chẳng ai sánh bằng. Bởi xuyên suốt lịch sử World Cup chưa có một cầu thủ nào có hiệu suất ghi bàn đáng nể như Klose, ghi ít nhất 4 bàn trong suốt 3 kì World Cup liên tiếp. Cụ thể, Klose đã ghi được 14 bàn tại 3 kì World Cup 2002, 2006 và 2010.

Đến World Cup 2014, trong bối cảnh tuyển Đức đầy rẫy nhân tài, nhưng Klose vẫn là sự chọn lựa số một trên hàng công. Thực sự, Die Mannschaft khan hiếm một chân sút đẳng cấp, nhưng không phải là không có những tài năng lớn để HLV Loew đem đến Brazil. Tuy nhiên, Klose là riêng, là đặc biệt nhất vì anh luôn thi đấu với trái tim nóng và sự khát khao cháy bỏng nhất. Nó được thể hiện qua từng bước chạy và từng khoảnh khắc mà anh ăn mừng bàn thắng. Đó chính là điều khiến Klose mãi mãi là ngôi sao đặc biệt nhất của người Đức.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà Klose được tận hiến cho Die Mannschaft. Hơn bao giờ, NHM bóng đá Đức đang đặt niềm tin vinh quang vào Klose. Nếu tiếp tục cái duyên ghi bàn tại World Cup, tiền đạo gốc người Ba Lan rất có thể hiến giấc mơ vinh Cup vàng thế giới của người Đức thành hiện thực. Hãy đợi chờ xem, trái tim không bao giờ ngừng khát vọng của Klose có thể biến điều ấy thành hiện thực hay không?
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục