Giấc mơ đã chết và Ronaldo nay đã khác

21:05 Thứ ba 18/06/2024

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Bồ Đào Nha đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch EURO 2024.

Việc giải nghệ ĐTQG dường như đã vẫy gọi Cristiano Ronaldo sau World Cup 2022. Nỗi đau ở Qatar theo sau một mùa giải đầy tai họa khiến tương lai của Ronaldo trở nên bất định. Tuy nhiên, anh vẫn mạnh mẽ và đang hướng tới vinh quang ở Đức.

Thật vậy, khi Bồ Đào Nha chuẩn bị cho VCK EURO 2024, Ronaldo không những vẫn có mặt trong đội hình mà còn là niềm hy vọng. Ở tuổi 39, sự nghiệp quốc tế tưởng chừng kết thúc trong nỗi xấu hổ, có thể khép lại bằng màn trình diễn huy hoàng cuối cùng.

Ronaldo sẵn sàng chinh phục vinh quang.

Những giọt nước mắt rơi ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên ở Doha đêm 10/12/2022. Ronaldo buồn đến mức không dám cúi chào người hâm mộ Bồ Đào Nha. Nỗi đau quá lớn.

Trận thua sốc trước Morocco ở tứ kết World Cup đồng nghĩa “giấc mơ” đã chết. Đây cũng coi như dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Ronaldo. Khi ấy, anh đã 37 tuổi.

Sau gần hai thập kỷ dựa dẫm vào Ronaldo, tất cả nhất trí rằng Bồ Đào Nha cần phải bước tiếp. Ronaldo giờ được cho là gây ra nhiều vấn đề hơn là giải quyết.

Anh muốn khôi phục lại vị thế sau vụ ồn ào với Manchester United - nhưng chiến dịch World Cup 2022 là một câu chuyện buồn. Và cá tính nóng nảy của CR7 đã dẫn đến việc Fernando Santos đẩy tiền đạo này xuống băng ghế dự bị ở vòng loại trực tiếp.

Đó là quyết định chấn động bóng đá thế giới, nhưng không thể phủ nhận là một quyết định chính xác: Bồ Đào Nha thi đấu tốt hơn khi không có cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại, vốn chỉ nổ súng một lần ở Qatar.

Tuy nhiên, Ronaldo không bỏ cuộc. Bồ Đào Nha tiến tới EURO 2024 với thành tích hoàn hảo khi thắng cả 10 trận vòng loại. Chỉ có Romelu Lukaku của Bỉ (14) ghi nhiều bàn hơn Ronaldo (10).

Ronaldo bỏ lại nỗi đau World Cup 2022 sau lưng.

Dù vậy, vẫn còn những nghi ngờ về sức mạnh thực sự của một đội bóng do một người đàn ông 39 tuổi, hiện đang thi đấu ở Saudi Arabia, dẫn dắt.

Trong bóng đá hiện đại, việc chọn một tiền đạo không đóng góp nhiều cho mặt trận phòng ngự luôn bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez khẳng định: “Ronaldo là một cầu thủ biết rất rõ cách tận dụng không gian và là chân sút đẳng cấp.

Phản ứng của Cristiano khi mất bóng và sự chú ý của cậu ấy đến khâu phòng ngự đều trở nên hoàn hảo. Vì vậy, đối với tôi, không có gì lo lắng ở đây."

Đáng chú ý, Ronaldo không phải là mẫu cầu thủ sẵn sàng ngồi dự bị, hay thậm chí đồng ý bị rút ra sớm. Tuy nhiên, bản thân anh khẳng định sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề gì: “Tôi chuyên nghiệp 100%. Tôi sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ đất nước và tôn trọng quyết định của HLV."

Có vẻ đã có sự thay đổi về mặt thái độ của Ronaldo trong 2 năm qua. Ít nhất, anh đang ở một trạng thái tốt hơn nhiều so với khi tham dự World Cup 2022.

Cá nhân Ronaldo thừa nhận: "Mỗi năm trôi qua là một món quà. Vì vậy, thi đấu sau tuổi 35 hoặc 36 đã là một món quà rồi. Tôi hiện 39 tuổi và chỉ cố gắng tận hưởng mỗi năm. Điều quan trọng là phải có thể chất và tinh thần tốt để giúp đỡ đội bóng."

Tất nhiên, bản chất của Ronaldo là luôn muốn ghi nhiều bàn, nâng cao nhiều danh hiệu và khiến nhiều người chỉ trích phải im lặng. Chiến thắng luôn là sự đáp trả hoàn hảo và vinh quang luôn là mục tiêu cuối cùng.

EURO 2024 có thể là khoảnh khắc đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo trước khi thực sự giải nghệ.

Tiểu Lam | 21:05 18/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục