Giấc mơ châu Âu của Parma đang bị đe dọa

22:32 Thứ ba 22/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cú ngã đau trước Inter tại Ennio Tardini trong ngày Lễ Phục Sinh khiến giấc mơ châu Âu của Parma đang bị đe dọa dữ dội.

Cụ thể, họ đã bị Milan cân bằng về điểm số (51 điểm) và chỉ còn hơn đối phương hiệu số phụ. Không những thế, các đội bóng đang lần lượt xếp ở vị trí thứ 8, 9 và 10 là Torino, Lazio và Hellas Verona đã rút ngắn khoảng cách với Parma xuống chỉ còn 2 điểm.

Roberto Donadoni. Ảnh: Internet

Không còn cách nào khác, Parma buộc phải giành chiến thắng trong 4 trận còn lại để tự định đoạt số phận của mình, chứ không thể trông chờ vào việc các đối thủ sảy chân. Tuy nhiên, nhiệm vụ ấy không phải dễ dàng thực hiện, bởi ngoại trừ Sampdoria hết mục tiêu và Livorno gần như chắc vé xuống hạng, thì cả Cagliari và Torino đều khao khát chiến thắng. Đội bóng đảo Sardinia thì chiến đấu để trụ hạng, còn Torino chính là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 6 dự Europa League với Parma.

Điều mà họ cần làm ngay lúc này là đứng dậy thật nhanh sau thất bại trước Inter vừa qua. Trận thua ấy cũng chỉ ra một thực tế đang tồn tại với đội bóng của nhà cầm quân Roberto Donadoni vào lúc này: Chưa sẵn sàng cho tham vọng lớn. Parma từng tạo nên chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp, giành 28 điểm, với 7 trận thắng và 7 trận hòa, nhưng lại đang có dấu hiệu sa sút, thua 4/6 trận gần đây.

Ông Donadoni nói rằng Parma chỉ cố gắng thi đấu cho thật tốt, còn Europa League có hay không cũng chẳng quá quan trọng. Nhưng ai cũng biết rằng, người dân thành Parma đang rất trông chờ vào việc đội bóng yêu quý của họ sẽ tạo nên điều kỳ diệu vào cuối mùa, bởi quá lâu rồi họ chưa được hít thở bầu không khí của sân khấu bóng đá châu lục. Phải chăng, điều đó vô tình trở thành sức ép đè nặng lên vai Cassano và các đồng đội của anh?

Donadoni đang được xem là người hùng của tất cả các tifosi Parma. Ông đã tạo nên một tập thể giàu sức chiến đấu, biến Cassano ngỡ như đã hết thời trở thành chân sút hiệu quả nhất đội, giúp Amauri tìm lại cảm hứng chơi bóng sau những tháng ngày buồn tủi tại Juve, hay làm hồi sinh Paletta và giúp cầu thủ này trở thành một “oriundo” mới của Azzurri. Nhưng nếu Parma kết thúc mùa bóng nằm ngoài Top 6 thì có lẽ chẳng có mấy người tung hô ông.

Tròn một thập kỷ kể từ lần phá sản, Parma đã dần hồi sinh dưới bàn tay của nhà công nghiệp Tommaso Ghirardi. Họ không còn những ngôi sao sáng trong đội hình như Buffon, Cannavaro, Crespo hay Zola của ngày trước, nhưng với những con người bình dị ở thời điểm hiện tại, “Gialloblu” cũng đang mơ. Mơ về châu Âu, về Europa League, giải đấu mà Parma từng 2 lần vô địch vào các mùa 1994/95 và 1998/99, dù rằng giấc mơ ấy đang bị đặt trước những thách thức lớn lao.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục