Giá trị của Tuấn Anh

08:58 Thứ sáu 25/10/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã chứng minh giá trị bằng bàn thắng đẳng cấp giúp Nam Định giành 1 điểm trước Tampines Rovers vào tối ngày 24/10.

Tại lượt trận thứ 3 bảng G, AFC Champions League Two 2024/2025, CLB Nam Định đã có trận hòa hú vía trước Tampines Rovers với tỷ số 3-3, để duy trì vị trí thứ 2 trên BXH. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt liên tục bị dẫn trước và phải vất vả lắm mới giữ lại 1 điểm. Nguyễn Tuấn Anh được xem là người hùng khi tỏa sáng với bàn thắng đẳng cấp giúp đội bóng thành Nam tránh thất bại bẽ mặt.

Vào sân từ phút 67, Nguyễn Tuấn Anh đã chứng minh giá trị khi thi đấu năng nổ ở khu vực giữa sân của CLB Nam Định. Để rồi, đến phút 76, cầu thủ sinh năm 2005 đã tỏa sáng với pha xoay người gọn gàng trong vòng cấm để mở góc sút và dứt điểm tinh tế bằng chân phải vào góc xa khung thành san bằng tỷ số 3-3 giữ lại 1 điểm cho đội nhà.  Đó là pha lập công thể hiện đầy đủ phẩm chất kỹ thuật của tiền vệ tài hoa sinh năm 1995.

Nguyễn Tuấn Anh ghi bàn giúp Nam Định cầm hòa Tampines Rovers. Ảnh: Nam Định FC.

Trước đó, cựu sao HAGL cũng đã ghi dấu ấn khi đóng góp 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của đội chủ sân Thiên Trường trước SLNA tại vòng 4 V.League. “Chàng Nhô” đang dần cho thấy những đóng góp của mình sau khi được Nam Định mua đứt từ đội bóng Phố Núi ở mùa giải này. Đây được xem là tín hiệu tích cực dành cho cầu thủ quê Thái Bình. Nó hứa hẹn giúp anh được ra sân nhiều hơn trong thành phần của HLV Vũ Hồng Việt vào thời gian tới.

Tại mùa giải 2024/2025, Nguyễn Tuấn Anh mới ra sân 4 trận trong màu áo Nam Định, đa phần là từ ghế dự bị (2 ở V.League và 2 tại AFC Champions League Two). Dẫu vậy, việc đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo được xem là hiệu suất tốt với tiền vệ sinh năm 1995. Trước đó, anh thi đấu 11 trận cho nhà ĐKVĐ quốc gia dưới dạng cho mượn tại HAGL ở mùa giải 2023/2024. Rõ ràng, đây đang là thời điểm mà “Chàng Nhô” có cảm giác tốt nhất kể từ khi đến với đội chủ sân Thiên Trường.

Nguyễn Tuấn Anh không được triệu tập lên ĐTQG ở tháng 10 vừa qua. Ảnh: VFF.

Ở đợt hội quân tháng 10 vừa qua của ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã không triệu tập Nguyễn Tuấn Anh cho màn đọ sức cùng Ấn Độ. Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn gọi những công thần nơi hàng tiền vệ như Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng và dành cơ hội cho sao trẻ Nguyễn Thái Sơn. Rõ ràng, việc mất suất bất ngờ tại ĐTQG là lời cảnh báo cho “Chàng Nhô” và anh đang tỏa sáng trở lại để chứng minh giá trị của mình.

Vấn đề lớn nhất của Nguyễn Tuấn Anh trong suốt thời gian qua chính là yếu tố thể lực. Nếu đảm bảo được điều này, “đứa con cưng” của bầu Đức ngày nào hoàn toàn không ngán ngại bất kỳ tiền vệ nào trong các pha tranh chấp ở khu vực giữa sân tại đấu trường V.League. Cầu thủ quê Thái Bình vẫn sở hữu bộ kỹ năng ấn tượng của một nhân tố kiến thiết hàng đầu. “Chàng Nhô” được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ như trong 2 trận gần nhất để trở lại ĐT Việt Nam tham dự ASEAN Cup 2024.

Danh Nguyễn | 08:58 25/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục