Giá trị của niềm tin!

17:59 Thứ ba 04/09/2012

Ờ mùa giải trước có lẽ không có bất cứ cổ động viên túc cầu giáo nào có thể quên được vụ “lùm xùm” giữa Carlos Tevez và HLV Roberto Mancini, đến nỗi cả hai đả lên mặt báo để “xỉa xói” nhau và không ít người tin rằng mối “lương duyên”ấy sẽ lại có ngày “cơm lành canh ngọt”.

Thế những sau giai đoạn “chiến tranh lạnh” điên rồ và ngớ ngẩn đó, cả chiến lược gia người Ý và Apache hiểu ra rằng họ cần có nhau để tồn tại và hơn hết Man City đang cần có họ, một cái bắt tay dẫu được coi là khiên cưỡng nhưng nhứ thế đã xóa tan tất cả, Tevez trở lại, Man Xanh vượt qua cơn khủng hoảng theo cách khó có thể tuyệt vời hơn. Trong ngày mở Champagne mừng chiến thắng ở đó lại nở nụ cười hoan lạc của hai người đàn ông nói trên, Mancini là kiến trúc sư trưởng đã phục hưng cái công trình dang dở mà nửa xanh thành Manchester chờ đợi bấy lâu còn Carlos Tevez như sẵn sàng dốc những giọt mồ hôi cuối cùng để làm nên một tòa lâu đài diễm lệ.

Giờ đây, ở nửa xanh thành Manchester không còn ai nhắc lại phút nông nổi của đứa con “lầm lỗi”, khắp pháo đài Etihad lại vang vọng tên anh. Bình mình đến mang theo hơi ấm và niềm tin bất diệt đang lan tỏa khắp nơi, một chiến thuyền cập bến nghĩa là một chiến thuyền mới lại căng buồm ra khơi, thuyền trưởng Mancini đang cần lắm niềm tin từ những người học trò quả cảm, họ lại siết chặt tay nhau để bắt đầu ngần vang những khúc tráng ca chiến thắng.

Carlos Tevez. Ảnh: Internet.

Trên sân đấu người thợ cả Tevez lại miệt mài như một chú ong cần mẫn, Man City giành được 7 điểm sau ba lượt đã đấu nhưng hãy nhìn cách họ đã đồng tâm vượt khó, niềm tin, niềm tin là thứ vũ khí vô giá đang bay cao ở Etihad, chẳng có gì là không thể giải quyết khi tất cả họ đang biết nắm tay nhau, khì những hiềm khích nhỏ nhoi, nhưng oán thù vặt vãnh đã bị đẩy xa vào dĩ vãng nghĩa là khi đó họ đã sẵn sàng tiến lên, Apache đang chứng tỏ đẳng cấp và bãn lĩnh của mình, Mancini vẫn tự tin và quyết đoán… sức mạnh của Man Xanh giờ đây là sức mạnh của cả một tập thể kiên cường, “một cánh én chẳng làm nên mùa xuân” nhưng khi nhiều cánh én biết sát cánh bên nhau chúng sẽ tạo nên một mùa xuân bất tận.

Lại nói chuyện niềm tin, kể từ nữa đầu của mùa giải trước ngay cả một người lạc quan nhất cũng cho rằng Fernando Torres chính là bản hợp đồng tồi tệ nhất dưới đế chế của ngài Roman Abramovich. 50 triệu bảng một con số đủ lớn để nói về sự kì vọng của tất cả BHL dành cho EL Nino, thế nhưng dấu ấn mà nhà ĐKVĐ Word Cup 2010 để lại gần như chỉ là một con số không tròn trĩnh, Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình, anh thì đấu vật vờ, ngớ ngẩn và hiền lành đến vô hại. Bản năng của một sát thủ hàng đầu đã bị anh đánh mất, và lẽ dĩ nhiên anh chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công của Chelsea dẫu đó là thời của Villas-Boas hay Di Matteo. Và rồi khi người ta đã nghĩ rằng tên tuổi và tài năng của Torres sẽ chỉ còn là một phần của quá khứ vĩ đại thì cũng là lúc Fernando Torres “hồi sinh”, El Nino đang trở lại, trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ và anh đã sằn sàng để cuốn phăng mọi hàng phòng ngự của đối phương, mùa giải mới khởi tranh, The Blues đang là kẻ bất bại sau ba vòng đã đấu và dấu ấn của tiền đạo người Tây Ban Nha lớn hơn bao giờ hết, không chỉ CĐV Chelsea vui mà niềm vui đó thuộc về bất cứ ai biết yêu bóng đá chân chính bởi Torres đã gieo vào lòng họ quá nhiều cảm xúc.

Thì cứ cho rằng sự ra đi của Drogba hay sự góp mặt của Eden Hazard, Juan Mata, sự tín nhiệm của Dimattio… đã tạo nên bệ phóng để Torres hồi sinh, chẳng ai có thể phủ nhận điều đó cả vì đơn giản bóng đá là môn thể thao của cả một tập thể. Những trên hết, xin được nhắc lại đó chính là niềm tin, khát vọng cống hiến luôn âm ỷ cháy trong trái tim Torres, một con người biết kiên nhẫn, biết chờ đợi và không ngừng phấn đấu lẽ dĩ nhiên con người ấy xứng đáng được hưởng những hoa thơm trái ngọt của vườn cây hạnh phúc. Sau những gì phải chịu đựng, tài năng và đẳng cấp cuả El Nino cần được đền đáp xứng đáng vì một lẽ giản đơn cuộc đời sẽ nở hoa tặng ai biết trân trọng nó.

Trong bóng đá và đặc biệt là trong cuộc sống con người cần lắm phải có một lòng tin, nó như ánh bình minh dẫu nhỏ nhoi, yếu đuối nhưng luôn hướng ta về với nguồn sáng vô tận của mặt trời bao la.

(Bạn đọc: Hùng Cù)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục