Giá như Arsenal có Schneiderlin

10:21 Chủ nhật 04/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Schneiderlin đá càng hay trong màu áo MU bấy nhiêu thì các Gunners sẽ càng tiếc đứt ruột bấy nhiêu. Chủ Nhật này, họ sẽ phải chứng kiến cầu thủ tưởng như là thuộc biên chế Arsenal thi đấu cho đội bóng đến từ Manchester.

Đã có những lúc, Schneiderlin đã rất gần sân Emirates, thậm chí, có nhiều nguồn tin cho rằng nếu tiền vệ người Pháp phải rời khỏi Southampton, anh chỉ có thể chuyển đến Arsenal. Nhưng rồi cuối cùng, anh lại đến Man United, đội bóng tỏ rõ sự quyết tâm và nhiệt tình hơn nhiều so với Arsenal.

Schneiderlin đá càng hay trong màu áo MU bấy nhiêu thì các Gunners sẽ càng tiếc đứt ruột bấy nhiêu. Ảnh: Internet.

Cho dù cổ động viên Arsenal có tỏ ra không cần Schneiderlin thế nào đi chăng nữa, đó vẫn là một sự thất vọng. Huấn luyện viên Wenger mới đây từng tỏ ra ngưỡng mộ tài năng người Pháp này. Nhưng nó chỉ càng làm cho bầu không khí ở Bắc London them phần u ám. Nếu Wenger thích Schneiderlin như thế, sao ông không hành động một cách cương quyết hơn, thay vì hành động nửa vời như mùa hè vừa qua?

Có thể, Wenger và nhiều fan Arsenal cho rằng họ đã có Coquellin, một cầu thủ trẻ khá xuất sắc trong giai đoạn hai mùa trước. Nhưng thực tế là Arsenal vẫn cần phải bổ sung nhân sự cho vị trí tiền vệ trụ. Tuy nhiên, thay vì đem về những chữ kí mới, ông Wenger lại gia hạn hợp đồng với Arteta.

Và giờ thì thực tế đã chứng minh đó là một quyết định vô cùng ấu trĩ. Thứ nhất, Arteta là đội trưởng của Pháo thủ, anh có được sự tín nhiệm của các cầu thủ, nhưng đó là trong phòng thay đồ. Còn trên sân, Arteta không phải và cũng không thể là một thủ lĩnh. Vị trí của anh là vị trí yếu nhất bên phía Arsenal. Ở trận gặp Zagreb, chính Arteta là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất, là điểm đen của Pháo thủ.

Thứ hai, Coquellin giỏi, nhưng những phương án dự bị cho anh là Arteta hay Flamini lại vô cùng tệ. Cả hai cầu thủ này đều đã dính chấn thương và không thể thi đấu ở trận gặp MU tới đây. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Coquellin cũng chấn thương nốt? Khi ấy, Pháo thủ sẽ gần như mất hẳn thế trận về tay MU, đội bóng kiểm soát bóng vào loại tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện tại

Tất cả những vấn đề trên, đều có thể giải quyết trọn vẹn với chữ kí Morgan Schneiderlin. MU và Arsenal đều cần người cho vị trí tiền vệ trụ, nhưng giờ thì với MU, đó là vị trí mạnh nhất của họ, còn Arsenal, đó là vị trí yếu nhất của họ. Tất cả cũng là do Schneiderlin.

Sự bủn xỉn và hà tiện quái dị của Wenger đã và đang làm hại đội bóng của ông. Ông tin tưởng mù quáng vào đội ngũ hiện tại, kết quả là ông chả tăng cường được cầu thủ nào trong mùa hè vừa qua. Và Schneiderlin sẽ gia nhập hội những người nằm trong wishlist của Wenger, nhưng không bao giờ trở thành một Pháo thủ. Lí do thì cũng đơn giản thôi, Wenger cho rằng Arsenal quá mạnh và chả cần mua thêm ai nữa…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục