Gia nhập M.U vào thời điểm này: Nên hay không?

20:49 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - M.U rõ ràng là đội bóng chi mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng vào lúc này. Họ đã có 4 tân binh mới trong đó có cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Paul Pogba. Liệu thời điểm hiện tại có là thời điểm hoàn hảo để gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester?

Old Trafford là Nhà hát của những giấc mơ…

M.U là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, với 20 chiếc cúp vô địch Anh, 12 cúp FA và 3 chiếc cúp C1 châu Âu. Đi kèm với thành tích luôn là lượng cổ động viên khủng trên toàn thế giới, sân Old Trafford luôn là nơi tiếp đón số lượng cổ động viên kỉ lục trong mỗi trận đấu của đội nhà.

Paul Pogba thiết lập kỷ lục chuyển nhượng khi đến Manchester United. Ảnh: Internet.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, việc được gia nhập một đội bóng giàu truyền thống và luôn theo sau bởi một lượng cổ động viên hùng hậu luôn là niềm mơ ước. Sự chăm chút của truyền thông sẽ làm gia tăng độ phủ sóng cho cầu thủ của M.U và giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn từ bản quyền hình ảnh cũng như các hợp đồng quảng cáo.

Sau 3 năm thất bại kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, M.U đang cố gắng chi mạnh tay để đưa về những cầu thủ giúp họ sớm lấy lại vị thế số 1. Với sức mạnh tài chính khổng lồ cùng các nhãn hàng tài trợ nhiều lên sau mỗi năm, việc các ngôi sao gia nhập sân Old Trafford nhận mức lương trên trời là không hiếm. Pogba vừa về M.U và mức lương của anh sẽ ở mức 290 nghìn bảng một tuần. Trong thời kì giá trị tiền bạc đang chi phối như hiện nay, các lợi ích về kinh tế cũng là điều đáng để suy nghĩ.

Điều cuối cùng, M.U đang có Jose Mourinho làm huấn luyện viên trưởng. Người đặc biệt nổi tiếng với khả năng giúp mọi đội bóng ông dẫn dắt lập tức giành vinh quang. Nếu muốn tận hưởng cơ hội cùng Mourinho chinh phục, hãy gia nhập M.U.

… nhưng thử thách vẫn ở phía trước

Việc không được thi đấu ở Champions League mùa giải mới có thể là một điểm trừ lớn cho M.U. Thất bại trong việc lọt vào top 4 vừa khiến M.U thua lỗ hàng chục triệu bảng vừa khiến họ giảm sức hút với nhiều ngôi sao. Một siêu sao sẽ gặp phải nhiều sự cản trở khi từ bỏ một đội bóng được dự Champions League sang một đội bóng phải chơi bóng ở Europa League. Điều này cũng có thể là một bất lợi khi đội bóng thương thảo hợp đồng, họ sẽ dễ bị ép giá. Đó là điều mà nhiều gã nhà giàu mới nổi như Man City, Monaco gặp trước đây.

Jose Mourinho nổi tiếng với nhiều lần cất sao lớn lên băng ghế dự bị vì không hợp lối chơi. Ảnh: Internet.

Giải ngoại hạng Anh luôn là một giải đấu khắc nghiệt, đặc biệt là họ thi đấu không có kì nghỉ đông. Nhiều cầu thủ với nền tảng thể lực không tốt chắc chắn sẽ không thể trụ lại với giải đấu này. Nhiều cầu thủ đã phải rời M.U sớm vì không thể thích nghi với lối chơi bóng của giải đấu, có thể kể tới Veron, Kleberson, Di Maria,… Trong thế giới bóng đá hiện đại, chỉ cần một giai đoạn thi đấu kém ấn tượng cũng có thể khiến một cầu thủ từ đỉnh cao phong độ trở nên rớt giá thảm hại.

Mourinho nổi tiếng với việc sẵn sàng cất lên băng ghế dự bị nhiều ngôi sao lớn vì không hợp lối chơi của ông, Raul, Casillas, Mata là những cái tên như thế. Vậy nên một ngôi sao lớn khi đến với M.U thời điểm này, nếu anh ta thi đấu không tốt, ngoài việc phải đối mặt với áp lực của các cổ động viên, sẽ còn là nguy cơ ngồi dự bị cho đến khi bị thải loại. Mourinho luôn rất nặng tay với các cầu thủ dưới quyền của mình.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:25 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục