Giá Man Utd có thể nhún mình như đêm qua, Champions League đã còn trong tầm với

18:54 Thứ hai 25/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đã cầm hòa được ứng viên vô địch Liverpool trên sân nhà trong thế khó khăn về lực lượng. Nếu ở trận lượt đi trước PSG, Quỷ đỏ cũng chơi y hệt như vậy, câu chuyện tại Champions League có lẽ đã khác.

Man Utd bước vào trận đấu đêm qua với thành tích bất bại ở giải quốc nội từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer ngồi vào ghế nóng. Thậm chí, trong các bại tướng của Quỷ đỏ còn có những cái tên sừng sỏ như Arsenal, Chelsea hay Tottenham. Có điều điểm tựa "bất bại" này không làm Man Utd khinh địch trước Liverpool. 

Giá Man Utd có thể nhún mình như đêm qua, Champions League đã còn trong tầm với - Bóng Đá

 Liverpool bế tắc trước hàng thủ cứng cáp của Quỷ đỏ. 

Họ chính là nguyên nhân khiến đội chủ sân Old Trafford phải thay tướng sau chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi. Ở cuộc thư hùng trước, The Kop đã tung tới 36 cú sút về phía khung thành của De Gea và dĩ nhiên, BLĐ Man Utd không còn kiên nhẫn với Jose Mourinho. 

Trở lại với chiến lược hai bên trong đêm qua. Man Utd đã tỏ ra nhún mình trong phần lớn thời gian. Họ phần nào khắc chế được lối chơi áp sát tầm cao của đối thủ khi liên tục "tặng bóng" cho các chân sút Liverpool. Thống kê cho thấy, Liverpool cầm bóng hơn 64% và tung ra được 7 cú sút. Ngược lại, Man Utd kiểm soát bóng ít hơn vẫn có được 6 cú sút, trong đó có một lần làm rung lưới của Liverpool nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. 

Việc mất đến 3 quyền thay đổi người ngay trong hiệp một cũng là một nguyên nhân khiến Solskjaer tha thiết 1 trận hòa hơn là 3 điểm. 

Giá Man Utd có thể nhún mình như đêm qua, Champions League đã còn trong tầm với - Bóng Đá

 Man Utd mất 3 quyền thay người chỉ trong hiệp một. 

Solskjaer chia sẻ: "Bạn luôn phải sẵn sàng đương đầu với mọi thứ trong bóng đá, nhưng việc đó (mất 3 cầu thủ) ngay trong hiệp một cùng với chấn thương gân kheo thì.., Và lẽ ra chúng tôi cũng phải thay Rashford. Trên sân, Henderson và nhiều cầu thủ Liverpool đã thay nhau phạm lỗi với cậu bé.

Tôi thực sự rất lo lắng khi Marcus cố gắng thi đấu bởi lẽ chấn thương có thể trở nên tồi tệ hơn. Nhưng Rashford là một chiến binh và cậu ấy hiểu rõ tình thế trên sân - chúng tôi buộc phải giữ chàng trai này vì Man Utd đã dùng hết 3 quyền thay người".

Man Utd không còn yếu tố bất ngờ về mặt chiến thuật, nhưng bù lại đã chơi bóng kỉ luật. Đến đây người ta mới thấy tiếc, nếu như Man Utd chơi toan tính như vậy trước PSG, họ nhiều khả năng đã tránh được một kết quả tồi tệ ngay trên sân nhà. Việc cùng PSG đôi công chưa bao giờ là lựa chọn hay. Đáng tiếc, Solskjaer đã lựa chọn và giờ phải trả giá. 

Những pha bóng hay của Rashford:

Ngọa Long | 17:44 25/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục