Ghìm chân mãnh hổ, chờ ngày gầm vang

21:08 Thứ sáu 19/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Van Gaal của Man United đã có những phát biểu gây ức chế cho người hâm mộ, cho Falcao khi cho rằng tuyển thủ Colombia này chỉ đủ sức chơi được 20 phút trong mỗi trận đấu. Quả thật, với số tiền chi trả cho Monaco để mượn Falcao và tiền lương trả cho cầu thủ này mỗi tuần thì đó là những phát biểu gần như đánh gục những gì mà Man United đang kỳ vọng ở Falcao.

Falcao đã làm được những gì kể từ ngày anh chuyển đến sân Old Trafford? Falcao được đá chính 3 trận và vào sân từ băng ghế dự bị 5 trận, Falcao đóng góp 1 bàn thắng và có 2 đường chuyền thành bàn. Những con số chưa bao giờ biết nói dối và đó là những gì mà Falcao đã làm được, thực sự không xứng đáng với số tiền quá lớn mà Man United đang bỏ ra cho anh cùng một bản hợp đồng mua đứt ở chế độ “treo”. Trận đấu gần nhất mà Falcao được ra sân là trận derby nước Anh với Liverpool, Falcao được chơi 12 phút.

Falcao sẽ trở lại một cách mạnh mẽ nhất ở giai đoạn 2 của mùa giải ở Man United. Ảnh: Internet

Rõ ràng, đó là những điều hết sức đáng buồn với một cầu thủ được mệnh danh là “mãnh hổ” như Falcao. Sức bền, khả năng ghi bàn, tính chiến đấu trong con người Falcao luôn rất cao và sự khao khát đến mãnh liệt của Falcao thì ai cũng biết và quá hiểu anh. Falcao vì những chấn thương đang hành hạ và chưa trị dứt điểm nên trở thành nỗi ám ảnh chính anh và những đội bóng sử dụng anh, như Man United chẳng hạn.

HLV Van Gaal và BHL Man United biết quá rõ tình trạng của Falcao nhưng vẫn đưa anh về Old Trafford. Đó đều là những con người lọc lõi và không thể chấp nhận bỏ ra số tiền quá lớn chỉ để đưa về một thương binh nhưng họ đều đã làm việc này. Còn nhớ, Sir Alex đã từng viết thư hỏi thăm Nistelrooy, kiên nhẫn với anh để nhận được cái gật đầu của tuyển thủ Hà Lan này và sau đó tiếp tục kiên nhẫn chữa trị dứt điểm chấn thương để rồi, Man United có được một trong những tiền đạo hay nhất đi vào lịch sử của CLB.

HLV Van Gaal cũng thế, chắc chắn, ông thầy người Hà Lan đang rất kiên nhẫn với Falcao và dùng những chiêu khích tướng để giúp Falcao nỗ lực chữa trị chấn thương, tập luyện và ra sân với số phút ngắn ngủi nhằm duy trì cảm giác bóng. HLV Van Gaal qua cách sử dụng Falcao cũng cho thấy, ông đang “bỏ đói mãnh hổ” để Falcao có thể đáp lại sự kiên nhẫn của ông bằng những bàn thắng, bằng những đường chuyền thành bàn ở giai đoạn 2 của Man United. Đó là khoảng thời gian mà Man United cần có những cầu thủ mạnh khỏe nhất để hiện thực hóa tham vọng cao hơn vị trí trong Top 3 hiện tại.

Như đã biết, Man United quá vất vả và đầy may mắn để có thể có được vị trí trong Top 3 với một đội hình sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, thẻ phạt, sự ổn định là điều xa xỉ. Xa xỉ đến nỗi những cầu thủ trẻ phải ra sân và gánh vác trọng trách thay cho các đàn anh nhằm duy trì một thực lực chấp nhận được cho Man United. May mắn luôn đồng hành từ những nỗ lực và sự cố gắng của cả đội bóng, Man United đang có được điều đó từ sự cố gắng của cả một tập thể.

Bệnh viện ở Manchester luôn duy trì không dưới 10 cái tên của Man United để chữa trị chấn thương và bản thân HLV Van Gaal luôn đau đầu về điều này. Cũng vì lẽ đó, HLV Van Gaal không thể sử dụng một cách “liều mạng” với những chấn thương như của Falcao bởi Falcao sẽ cùng với Rooney, Van Persie gánh vác hàng công, tìm kiếm những bàn thắng và đưa Man United tiến về phía trước một cách mạnh mẽ và tràn đầy sinh lực nhất.

Ghìm mãnh hổ là một trong những chiêu bài của HLV Van Gaal, có thể điều đó sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Nếu không thành công, đó sẽ là một Falcao lụi tàn và sẽ phải trở về lại Monaco khi hết hợp đồng cho mượn. Ngược lại, đây là điều mà bất kỳ ai cũng mong chờ, Falcao trở lại một cách dũng mãnh nhất, chấn thương cũng không còn hành hạ và một mãnh hổ lao lên phía trước để săn mồi theo một cách “đói” nhất. Đó sẽ là điều đáng sợ mà các đối thủ sẽ khó để ngăn chặn một Falcao lành lặn và khát khao. Hãy cứ chờ xem!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục