Ghi 2 bàn trong phút bù giờ, Tottenham ngược dòng không tưởng trước Swansea

05:56 Thứ năm 06/04/2017

TinTheThao.com.vnĐể Swansea có bàn mở tỉ số từ khá sớm, Tottenham Hotspur đã chiến đấu cho đến những phút cuối cùng và được tưởng thưởng với chiến thắng 3-1 khó tin.

Ngoại hạng Anh đã đi đến giai đoạn nước rút. Tottenham thừa hiểu họ không thể sẩy chân, dù có phải làm khách đến xứ Wales của Swansea - đội bóng đang nỗ lực trong cuộc chiến trụ hạng. Dù chân sút chủ lực Harry Kane vẫn chấn thương dài hạn, HLV Mauricio Pochettino vẫn còn đó những quân chất lượng như Son Heung-min, Dele Alli hay Christian Eriksen trong đội hình.

 - Bóng Đá

 Dele Alli đã có màn trình diễn xuất sắc.

Gà trống đã tự tin chơi tấn công tại Liberty. Nhưng ngay phút 11, họ đã phải nhận gáo nước lạnh với bàn thua sớm. Routledge là người lập công cho đội chủ nhà sau pha phản công thần tốc. Từ đây, Swansea càng có lí do để chơi tử thủ khiến Tottenham gặp vô vàn khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Tottenham có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 75%, tuy nhiên, họ lại thi đấu bế tắc, với chỉ 5 pha dứt điểm và 1 trong đó là đi đến khung thành Swansea. Khá dễ hiểu khi khung thành Fabianski vẫn đứng vững trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Pochettino buộc phải rút Sissoko ra sân, tung Janssen vào để chơi với sơ đồ 2 tiền đạo. Sự thay đổi này đã giúp lối chơi của Tottenham khởi sắc hơn nhiều. Họ chỉ còn kiểm soát bóng 69%, bù lại, những cơ hội ngon ăn được đội khách tạo ra là khá nhiều. Trong khi đó, Swansea hầu như chỉ còn biết chịu trận.

"Bầy thiên nga đen" phải oằn mình chống đỡ sức tấn công mãnh liệt của Tottenham, nhưng hết Janssen rồi đến Eriksen, Dembele, Dele Alli lại bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn cho đội khách. Khi người hâm mộ Gà trống tưởng như đã tuyệt vọng, thì phút 88, Dele Alli đã sắm vai người hùng với pha đệm bóng cận thành sau cú sút của Eriksen giúp Tottenham có bàn gỡ hòa.

Từ đây, Tottenham lại càng hưng phấn hơn. Phút 90+1, Janssen bỏ bóng điệu nghệ cho Heung-Min Son thoát xuống, hạ gục Fabianski. Chưa dừng lại, phút 90+4, Alli chuyền bóng tinh tế cho Eriksen xử lý đẳng cấp ấn định thắng lợi 3-1 cho đội khách.

Với 3 điểm có được, Tottenham tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh, với 65 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 Liverpool đến 5 điểm, nhưng vẫn kém đội đầu bảng Chelsea đến 7 điểm.

Xem lại diễn biến chính trận Sweansea 1-3 Tottenham

Đội hình ra sân:

Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson, Cork, Fer, Carroll, Sigurdsson, Routledge, Ayew

Tottenham: Vorm, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele, Sissoko, Eriksen, Dele Alli, Son

Kết quả loạt trận vòng 31 Ngoại hạng Anh

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 05:04 06/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục