Ghế nóng ở Camp Nou: 90% Barca chọn Luis Enrique

08:24 Chủ nhật 21/07/2013

Sau khi chấp nhận để Tito thôi việc, BLĐ Barca đã liên hệ với Luis Enrique, vị HLV vừa kí hợp đồng với Celta Vigo.

Vì lí do sức khỏe, Tito Vilanova không thể tiếp tục công việc cùng Barca. Tình thế này buộc đội bóng xứ Catalan phải tạm thời bổ nhiệm trợ lý Rudi. Nhưng trong kế hoạch, Chủ tịch Sandro Rosell vẫn yêu cầu Blaugrana phải sớm tìm kiếm người thế chân. Theo tiết lộ từ Sport và một số tờ báo TBN, 90% Barca sẽ bổ nhiệm Luis Enrique.

Luis Enrique không phải người xa lạ với Barca. Trong sự nghiệp, nhà cầm quân 43 tuổi này đã từng có 8 năm khoác áo Blaugrana (1996-2004). Hơn nữa, ông đã từng nắm quyền HLV trưởng Barca B trong 3 năm (2008-11). Sau khi rời Barca B, Enrique tiếp tục sự nghiệp HLV bằng việc dẫn dắt AS Roma.

Vào ngày 8/6 vừa qua, Luis Enrique đã kí hợp đồng với Celta Vigo. Đây là rào cản lớn với Barca nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn có phương thức cướp Enrique khỏi Balaidos. Vấn đề này có thể giải quyết bằng tài chính. Hiện tại, Blaugrana đang vận động Enrique, đồng thời chuẩn bị ngân sách phá vỡ hợp đồng của vị HLV này với Celta Vigo.

Theo nguồn tin rò rỉ từ Celta Vigo, vào ngày hôm qua, đội bóng này đã nhận được lời đề nghị mua đứt hợp đồng của Enrique từ BLĐ Barca. Ước tính, Barca sẽ chỉ phải bỏ ra 3 triệu euro để đạt được mục đích của mình. Vấn đề còn lại với Barca chỉ là thuyết phục Enrique.

Hiện tại, Luis Enrique đang cùng Celta Vigo du đấu ở Bồ Đào Nha. Vào ngày 28/7 tới, nhà cầm quân 43 tuổi này mới trở về Tây Ban Nha. Bởi vậy, nhiều khả năng Barca vẫn chưa thể có vị HLV mới trong tháng 7 này. Ngoài Enrique, Barca cũng lên phương án B với cái tên Gerardo Martino, vị HLV đang dẫn dắt Newell's Old Boys.

Cũng liên quan tới vấn đề này, các HLV tên tuổi như Michael Laudrup, Ronald Koeman đã đồng loạt từ chối lời mời của Barca. Trong danh sách ứng viên thế chân Tito vẫn còn khá nhiều nhà cầm quân nổi tiếng khác như Jupp Heynckes, Andre Villas-Boas, Frank De Boer, Marcelo Bielsa,…

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục