Ghế HLV trưởng ĐTQG : Tại sao không phải Tuấn “nhím”?

13:45 Chủ nhật 15/04/2012

Như vậy HLV Lư Đình Tuấn là người thứ 2 tại V-League mất việc “giữa cuộc chơi”. Nhưng như người ta thường nói, cánh cửa này khép lại thì có ba bốn cánh cửa khác mở ra. Và nếu được tin tưởng HLV Lư Đình Tuấn hoàn toàn có thể ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

HLV Lư Đình Tuấn đã chính thức nhận lệnh sa thải của Sài Gòn FC khi thành tích của đội bóng là tương đối bết bát trong thời gian vừa qua, với 3 trận thua liên tiếp. Tuy những ông chủ của Sài Gòn FC muốn giữ Tuấn “nhím” ở lại để làm giám đốc kỹ thuật nhưng ông thầy họ Lư đã khước từ lời đề nghị của Sài Gòn FC.

Tuấn "nhím" thời còn thi đấu là một tiền đạo rất xuất sắc của đội bóng Cảng Sài Gòn năm xưa, sau khi treo giầy Lư Đình Tuấn chuyển sang công tác huấn luyện. Thành tích nổi bật của HLV Lư Đình Tuấn là đưa Sài Gòn Xuân Thành giành ngôi vô địch giải hạng nhất 2011 và giành quyền thăng hạng V-League 2012 trước 5 vòng đấu.

HLV Lư Đình Tuấn - Ảnh: Internet

Tuấn "nhím" không được HĐ HLV QG đánh giá quá cao. Thêm nữa, HLV Lư Đình Tuấn hầu như chẳng khi nào được lên làm phó tướng cho các HLV ngoại trước đây. Chính bởi lẽ đó, kinh nghiệm ở cấp đội Tuyển của Tuấn "nhím" là khoảng trống mênh mông.

Khả năng ngồi ghế HLV trưởng của HLV Lư Đình Tuấn ở ĐTQG hiện tại chưa phải đã hoàn toàn chấm dứt sau khi VFF đã xác định sẽ mở rộng danh sách tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTQG và không muốn người được chọn sẽ kiêm nhiệm cả công việc ở CLB và đội Tuyển.

Thuận lợi của Tuấn “nhím” lúc này là được hoàn toàn tự do. Nhưng với việc vừa bị Sài Gòn FC sa thải, đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của HLV Lư Đình Tuấn. Nhưng ngay trước đó, Tuấn “nhím” chính là người được trao giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 2 tại V-League

Nếu suy xét kỹ, lối chơi mà ông thầy họ Lư áp dụng cho Sài Gòn FC trong thời gian vừa qua, thì đấy là một lối chơi tương đối đẹp mắt, cống hiến, và lãnh mạng. Chỉ có điều, do Sài Gòn FC chỉ là tân binh của giải nên chưa có kinh nghiệm trong việc vượt qua giai đoạn khó khăn của mùa giải.

Không hề được để mắt tới, sau đó được bổ sung vào danh sách 7 ứng cử viên, rồi lại bị loại trước trận “chung kết”. Sau đó lại được để ý, do thường trực VFF mở rộng danh sách để tuyển chọn dễ dàng hơn. Đấy là tất cả những gì Tuấn “nhím” đã trải qua trong cuộc chạy đua cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.

Khả năng ngồi ghế HLV trưởn ĐTQG của Tuấn “nhím” là tương đối nhỏ, bởi rất ít người ủng hộ việc một HLV vừa bị sa thải lên ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG.

Tuy nhiên, với việc đang là người tự do lại vừa đảm nhận công việc tại V-League trong khi các đối thủ nặng ký khác lại đang mải mê công việc tại V-League và chỉ chịu ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG nếu được kiêm nhiệm, Lư Đình Tuấn có một chút lợi thế. Và nếu chọn HLV Lư Đình Tuấn thì VFF hoàn toàn không phải lăn tăn chuyện kiêm nhiệm, do ông thầy họ Lư đã là người hoàn toàn được tự do nên khả năng ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG của ông Lư Đình Tuấn vẫn có thể xảy ra.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục