Ghế HLV Juventus: Carrera liệu đã đủ sức?

19:13 Thứ hai 27/08/2012

Sau trận Juve hạ Parma 2-0 trong loạt đấu mở màn Serie A 2012/13, Massimo Carrera có một phát biểu đáng chú ý. Vị HLV tạm quyền của Juve, tạm nắm đội thay sếp cũ Conte, cho rằng 3 điểm tại Turin là thành quả của ông, không hề có sự can thiệp của Conte.

Với Carrera bên đường pitch, Juve toàn thắng trong 2 trận đã đấu

Các phóng viên Ý cũng rất nhanh nhạy. Đọc được trong đó một chút cá tính, họ hỏi ngay về tương lai của Carrera và, câu trả lời là “sau đó mới biết”. Vẫn bỏ lửng, nhưng liệu nguy cơ Conte mất chức vĩnh viễn vào tay Carrera có lớn không?

Giá trị ưu việt

World Cup 2014 tại Brazil có một thay đổi nhỏ nhưng đáng chú ý. Lần đầu tiên trong lịch sử, tên chính thức của quả bóng do Adidas sản xuất không được đặt tên bằng ý tưởng của một người. Theo đó, nó sẽ là sự lựa chọn giữa 3 phương án Brazuca, Bossa Nova và Carnavalesca.

Brazuca đại diện cho sự tự hào dân tộc. Bossa Nova là phong cách âm nhạc khởi nguồn từ Rio de Janeiro và được lấy làm đại diện cho phong cách chơi bóng của người Brazil. Sau cùng Carnavalesca, nghe quen thuộc nhất, là lễ hội hóa trang Carnaval truyền thống thể hiện đầy đủ màu sắc, tính cách và là di sản dân tộc của Brazil. Điểm đặc biệt là cái tên được chọn trong số này sẽ do người hâm mộ bình chọn thông qua trang web của nhà tài trợ.

Mượn chuyện quả bóng World Cup để thấy rằng, người ta có xu hướng đi tìm sự ưu việt thông qua sàng lọc. Cũng tương tự là tình trạng của Juventus, Massimo Carrera hay Antonio Conte nếu trong vai hai ứng viên, cũng sẽ được chọn từ sàng lọc. Conte đã giúp Juve đoạt Scudetto, còn Carrera có gì để chứng tỏ sự ưu việt?

Đã đến lúc nghĩ rằng giữa Conte (trái) và Carrera là một cuộc cạnh tranh?

Giống như những cái tên cho quả bóng, Conte gắn liền Scudetto, thì Carrera phải có thành tích cao hơn để được chú ý: vô đich Champions League hoặc ít ra cũng vào thật sâu và tạo ấn tượng mạnh mẽ. Nói như vậy cũng đã ngầm khẳng định rằng Conte không phải là phương án duy nhất được chọn như những quả bóng trong quá khứ. Trong 10 tháng vắng mặt, ông phải cạnh tranh công bằng với Massimo Carrera. Người Juve sẽ tìm sự ưu việt trong hai cái tên này.

Carrera có thực sự bản lĩnh?

Cũng trong những phát biểu sau trận gặp Parma, Carrera tiết lộ ông đã “nổi giận” với Mirko Vucinic trong một pha bóng xử lý kém.

Cách bày tỏ cảm xúc của Carrera không giống với những ông thầy tạm quyền thường làm. Nó hơi cứng rắn, một chút mạnh mẽ và hiểu chuyện. Ngay trong trận đầu nắm Juve đá Siêu cúp với Napoli, Carrera cũng tuyên bố các cầu thủ phải nghe lời ông y như nghe lời Conte!

Trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, những người tạm quyền nổi tiếng nhất có lẽ là Avram Grant của Chelsea năm 2008, Di Matteo cũng của Chelsea năm ngoái, Carlos Queiroz tại Man United… tuy nhiên chưa một ai phát biểu đanh thép, đến mức “tranh công” với HLV trưởng như Carrera. Đấy rõ ràng là biểu hiện của một cá tính mạnh mẽ trên gương mặt rất có nét của HLV 48 tuổi này.

Gương mặt cương nghị của Carrera

Theo chiều ngược lại, người ta vẫn có thể suy rằng mọi thứ Carrera làm chỉ để che mắt thiên hạ. Rất nhiều ý kiến cho rằng Conte có bị cấm 10 tháng thì ông này cũng giật giây cho toàn bộ hoạt động chuyên môn tại Juve. HLV Zeman của Roma còn nói, đã cấm hành nghề thì hãy cấm tận gốc, tức là không cho Conte làm việc ngay cả khi Juve tập luyện. Chính vì thế việc Carrera tuyên bố: “Tôi để điện thoại trên xe buýt và không hề nghe Conte chỉ đạo suốt trận”, phải chăng cũng chỉ là hành động có mục đích, nhằm không để người ngoài soi mói?

Sao cũng được. Chỉ biết rằng hôm nay Carrera đang được dẫn dắt ĐKVĐ Serie A, sở hữu đội hình mạnh hàng đầu giải và cơ hội thăng tiến không thể phủ nhận. Hoặc ông sẽ trả lại vị trí cho Conte 10 tháng sau, để đi nơi khác với tờ CV hoành tráng, hoặc ông sẽ chính thức lấy luôn chức HLV trưởng Juve. Ai biết được, đâu phải ngẫu nhiên tờ Goal.com chấm điểm 8 cho lòng trung thành và điểm 7 cho khả năng huấn luyện của Carrera? Điểm 7 ấy là con số ngang bằng với nhà vô địch Champions League Roberto Di Matteo!

Nhật Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục