Ghế của Ten Hag chỉ còn "một chân"?

19:45 Thứ tư 20/09/2023

TinTheThao.com.vnTương lai của Erik Ten Hag đang bị đặt một dấu hỏi lớn sau những thất bại dạo gần đây.

 

Không sai khi nói Erik Ten Hag đang ngồi trên đống lửa. Man Utd chạy đà cho mùa giải này không hề tốt. Ở giai đoạn tiền mùa giải, họ chỉ tạo được ấn tượng tốt đẹp trong trận đấu với Arsenal trên đất Mỹ. Còn lại họ để thua những trận bạc nhược trước Real Madrid, Dortmund và đặc biệt là thất bại trước đội bóng 'hạng lông' Wrexham.

Ghế của Ten Hag chỉ còn

 Ten Hag đang đối phó với rất nhiều vấn đề tại Man Utd.

Dĩ nhiên, không ai trách Ten Hag khi thua những trận giao hữu. Nhưng ông cũng thừa nhận trước báo giới rằng trong bóng đá đôi khi bạn sẽ gặp những khó khăn khủng khiếp chỉ trong vòng một tuần lễ. 

Áp lực chỉ thực sự đến với Man Utd khi Premier League chính thức khai màn. Ở 5 trận đã qua, đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng được 2 và nhận 3 thất bại. 

Mọi thứ ngày càng tệ đi cho Man Utd khi ngay sau trận thua trước Arsenal, Jadon Sancho đã lên mạng xã hội và phản pháo những chỉ trích của Ten Hag. Anh cho rằng mình vẫn tập luyện chăm chỉ và chắc chắn không phải là cừu đen ở trong phòng thay đồ. 

Về lý thuyết, Sancho công khai 'bật thầy' là không nên, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm này. Tuy nhiên, người ta cũng đặt ra nghi vấn về cách hành xử của Ten Hag ở hậu trường. Khi Ten Hag bắt đầu đến Anh, một số chuyên gia ở Đức nói rằng Ten Hag là một người khá "quân phiệt".

Mọi thứ đã được chứng minh bằng cách ông tạo ra 7 luật lệ trên sân tập, cũng như thẳng tay loại bỏ công thần Cristiano Ronaldo vào cuối năm 2021. 

Ghế của Ten Hag chỉ còn

 Arnold vừa tổ chức một cuộc họp bất thường.

Dẫu vậy, có vẻ cách huấn luyện của Ten Hag đang không tạo ra một hiệu ứng tốt tại Old Trafford. Football Insider tiết lộ phòng thay đồ của Man Utd đang không mấy vui vẻ và họ cho rằng Erik Ten Hag đang mất kiểm soát. 

Trước đó, Giám đốc điều hành Richard Arnold đã tổ chức một cuộc họp bất thường vào hôm thứ 2 để trả lời các câu hỏi ẩn danh của nhân viên Man Utd. Ngoài việc trả lời những câu hỏi liên quan đến những vụ lùm xùm của Antony và Mason Greenwood, Arnold còn trấn an rằng Man Utd có khởi đầu không tốt nhưng ông tin đội bóng sẽ sớm cải thiện thành tích và các tân binh sẽ nhanh chóng chơi tốt.

Những thông tin đó cho thấy nội bộ của Quỷ đỏ đang có những nghi ngờ về cách hành xử của BLĐ lẫn thành tích của Ten Hag trên sân cỏ. Trong bóng đá hiện đại, một đội bóng về bản chất vận hành như một doanh nghiệp. Nếu thành tích trên sân cỏ yếu kém, họ buộc phải thực hiện những cuộc thay máu để giúp cổ phiếu đội bóng không chạm đáy. 

Đồng ý rằng Ten Hag có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà Glazer cũng như các lãnh đạo cấp cao. Song cách hành xử của ông trong thời gian gần đây đã tạo nên những mâu thuẫn. Trước Brighton, người ta chỉ ra các ngôi sao Man Utd đã chơi một cách "tự phát" và không tuân thủ theo một chỉ dẫn của Ten Hag. Đó phải chăng là điềm báo nói rằng ghế của Ten Hag tại Old Trafford chỉ còn một chân.

Ngọa Long | 18:47 20/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục