Gervinho: Ừ thì “hàng thải” Arsenal

09:19 Thứ ba 28/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu muốn có danh hiệu, hãy mua cầu thủ của Arsenal! Đó là một nhận định mang tính giải trí từng gây bão trên các mạng xã hội bởi độ… chính xác cùng với tính hài hước mà nó mang đến. Và ở thời điểm hiện tại, dù không còn giữ được độ nóng sốt nhưng ít nhất nó vẫn còn phần nào giá trị nơi một cựu Pháo thủ là Gervinho.

Trước tiên phải khẳng định rằng nhận định hài hước trên hoàn toàn chỉ mang tính giải trí nhưng lại có sự chính xác đến không ngờ. Ví dụ tiêu biểu và gần đây nhất chính là kì chuyển nhượng hè 2012: Arsenal chia tay hàng loạt những trụ cột như Van Persie, Bendtner, Song, Bartley hay đơn giản chỉ là trả lại Benayoun cho Chelsea nhưng bất ngờ là tất cả những cái tên này đều mang lại danh hiệu cho đội bóng chủ quản, thậm chí là họ chẳng có bất kì đóng góp trực tiếp gì (Bendtner và Benayoun).

Có thể với Persie hay Bendtner, việc giành danh hiệu ở hai đội bóng mạnh là Manchester United hay Juventus trở nên không quá bất ngờ nhưng với trường hợp của trung vệ Bartley thì hoàn toàn khác. Cầu thủ này di chuyển đến Swansea City với mức giá 1.3 triệu euro nhưng đã lập tức giúp đội bóng thuộc dạng trung bình này giành Cúp Liên đoàn dù chỉ thi đấu có… một trận. Điều đó cũng đã chứng tỏ được sự may mắn mà các cầu thủ Arsenal mang lại. Thậm chí người ta còn đùa rằng những người ra đi đã lấy hết số vận khiến Arsenal không thể giành nổi chiếc cúp nào trong nhiều năm qua.

Gervinho đang có phong độ cao tại Olimpico. Ảnh: Internet

Mùa bóng năm nay cho thấy một Arsenal mới khi đội chủ sân Emirates thay đổi hoàn toàn thói quen chi tiêu bằng cách chi ra số tiền kỉ lục để rước về Mesut Oezil. Nhưng ở một khía cạnh quan trọng khác, họ đã không còn bán máu như trước. Việc níu chân được các trụ cột, ngoài việc giữ vững sức mạnh đội hình, hình như cũng đang giữ… vận cho đội bóng thành London để hiện tại họ tràn trề cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu. Phong độ ấn tượng của các Pháo thủ cũng làm người ta lãng quên đi câu nói ngày nào và cũng quên nốt những người mới ra đi không lâu. Mannone, Chamakh, Gervinho là các cựu binh và đang có những màn thể hiện rất tốt ở đội bóng mới.

Nhưng để ứng nghiệm được với câu nói danh hiệu thì trường hợp của Gervinho tỏ ra khả quan hơn (Sunderland của Mannone sẽ phải gặp Man city ở cúp liên đoàn). Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang có những ngày tháng đẹp nhất từ sau khi rời đội bóng Pháp Lille. Đến lúc này, anh đã có 5 bàn thắng cùng số lần kiến tạo tương tự tại Serie A và đang là một phần không thể thiếu bên hành lang trái của AS Roma. Những bàn thắng của Gervinho cũng đang tỏ ra rất giá trị khi nhiều lần trong số đó mang đến những chiến thắng quan trọng như trước Juventus mới đây.

Với những gì đã thể hiện, Gervinho đang chứng minh mình vẫn là một cầu thủ tài năng và không hề “chân gỗ” như người Anh vẫn thường gọi. Còn với AS Roma, sự bùng nổ và đặc biệt là may mắn mà cựu Pháo thủ mang lại sẽ là chất xúc tác quan trọng trong hành trình tìm kiếm lại ánh hào quang đã khuất.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục