Gervinho hồi sinh và nguyên nhân đằng sau

20:34 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Gervinho sẽ ở lại AS Roma đến tháng 6.2018. Một cái tin không thể tốt và vui mừng hơn dành cho các động viên của đội bóng bã trầu. Kể từ khi chuyển đến khoác áo AS Roma, Gervinho đã chiếm trọn tình cảm của cổ động viên, HLV và các đồng đội mới. Trước khi đến với AS Roma, Gervinho là nỗi thất vọng với CLB Arsenal nhưng giờ, mọi thứ đã rất khác.

Sẽ có rất nhiều nguyên nhân được mổ xẻ vì sao Gervinho lại thành công đến thế dù trước đó là bản hợp đồng thất bại của HLV Wenger, thậm chí không tìm được chỗ đứng trong đội hình của Arsenal bất chấp HLV Wenger từng hy vọng Gervinho sẽ mang đến những nét mới trên hàng công của Pháo thủ. Ở AS Roma, Gervinho như một con người khác hẳn, anh chơi rất hay, đóng góp nhiều vào lối chơi đồng đội và giúp AS Roma thành công ở mùa giải trước.

Gervinho đang chơi quá hay trong màu áo AS Roma. Ảnh: Internet

Cú đúp của Gervinho trước CSKA Moscow cũng chỉ là bình thường cho một tiền đạo, cho một sát thủ trong vòng cấm, cũng chẳng có gì để bàn luận. Điều mà người ta nhắc đến đó là sự nhạy cảm của Gervinho, khả năng săn bàn vẫn rất tốt của cầu thủ này. Để có được điều đó, Gervinho nên biết ơn HLV Rudi Garcia khi vị HLV này cương quyết mang anh về với AS Roma dù có rất nhiều sự phản đối bởi thời điểm đó, Gervinho đang thi đấu rất thất vọng trong màu áo Arsenal.

Gervinho là học trò cũ của HLV Rudi Garcia nên cũng dễ hiểu vì sao ông quyết tâm đưa anh về đến thế bởi ông biết giá trị và khả năng của Gervinho. Vị trí tốt nhất dành cho Gervinho là trung phong cắm, điều mà anh không có được tại Arsenal. Chưa kể áp lực tại Arsenal là quá lớn đã không giúp được Gervinho cởi bỏ nút thắt và thi đấu thành công như tại Lille, nơi anh đã có 15 bàn ở Ligue 1, góp công lớn để đưa CLB này đến ngôi vô địch nước Pháp lần đầu tiên sau 56 năm chờ đợi.

Tại AS Roma, khi Totti lùi sâu để làm bóng thì Gervinho được bố trí bó vào trong rồi dùng tốc độ, khả năng càn lướt của mình để ghi bàn hoặc làm tường cho các cầu thủ tấn công khác. 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo của Gervinho cho AS Roma ở đấu trường Serie A mùa giải trước không phải là quá tệ đấy chứ? Với những gì đã làm được, Gervinho cho thấy khi được tin tưởng và được chơi đúng sở trường, Gervinho nguy hiểm đến thế nào.

Gervinho cũng có những sai lầm nhưng anh thuộc mẫu cầu thủ biết lắng nghe và cần đến sự động viên để lấy lại sự tự tin. HLV Rudi Garcia hiểu rất rõ điều này nên những kinh nghiệm cùng làm việc với nhau tại Pháp trước đây đã giúp HLV Rudi Garcia có được vũ khí rất lợi hại khi trở thành HLV của AS Roma. Nói không ngoa, HLV Rudi Garcia là người có công rất lớn trong việc hồi sinh một Gervinho tưởng chừng đã mất hút tại Anh và cũng may mắn cho cả hai khi Gervinho tỏa sáng để đập tan những nghi ngờ về bản hợp đồng này.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục