Gervinho, Giggs và Torres: Những pha bỏ lỡ không tưởng trước khung thành trống

23:54 Thứ tư 12/12/2012

Chân sút người Bờ Biển Ngà có lẽ sẽ phải cảm thấy xấu hổ khi nhìn lại pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi của mình trước khung thành rộng mở ở phút 42 trong trận đấu mà Arsenal đã bị đánh bại bởi đội bóng hạng tư Bradford tại League Cup. Và tương tự như Gervinho, cũng có rất nhiều những pha bỏ lỡ đáng xấu hổ khác mà các ngôi sao bóng đá trên khắp thế giới đã từng phải trải nghiệm.

Những pha bóng mà các tiền đạo khi đã vượt qua được toàn bộ hàng phòng ngự của đối phương, kể cả thủ môn, để đối mặt với khung thành trống được ví von là những pha bóng 'đá ra ngoài còn khó hơn sút vào trong'. Thế nhưng, vẫn không hiếm những trường hợp thích làm việc khó, đơn cử như trường hợp của Gervinho ở trận đấu với Bradford vừa qua. Chỉ cách khung thành khoảng hơn 5 mét, trước mặt là một khung thành bỏ trống và một đường căng ngang rất vừa tầm của đồng đội, nhưng chỉ một thoáng chần chừ (hay thiếu cảm giác?) đã khiến Gervinho chứng kiến cơ hội ghi bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp của mình trôi qua mãi mãi.

Gervinho và pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Ảnh: Internet.

Nhưng nếu như nhìn lại lịch sử, thì Gervinho cũng sẽ thấy an ủi và đỡ tủi thân phần nào khi có những ngôi sao (thậm chí là siêu sao) khác đã từng bỏ lỡ những pha bóng còn dễ ăn hơn anh nhiều. Chúng ta hãy cùng Givemefootball điểm qua một vài pha bỏ lỡ trước khung thành trống tiêu biểu nhất đã từng được chứng kiến của bóng đá thế giới.


1. Ryan Giggs, Manchester United vs Arsenal

Ngay cả kỷ lục gia của Quỷ Đỏ cũng không thể tránh khỏi những tình huống xử lý khó hiểu như thế này. Chiếm ưu thế cực kỳ thuận lợi từ pha phá bóng hụt của hậu vệ Arsenal, đi qua cả hậu vệ còn lại lẫn thủ thành David Seaman, Ryan Giggs lại khiến cả sân Old Trafford ồ lên vì đưa bóng vọt xà với cái chân không thuật của mình.


2. Alexander Soderlund, Haugesend vs Viking

Chân sút vô danh người Na Uy thì ít ai biết tới, nhưng pha bỏ lỡ của anh thì thực sự xứng danh là một trong những pha bỏ lỡ tệ hại nhất lịch sử bóng đá. Người đồng đội đã chuyền bóng cho Soderlund chắc chắn sẽ rất tức giận khi chứng kiến đường chuyền dọn cỗ của mình bị phí phạm một cách khó tin còn Soderlund thì chỉ còn biết ngửa mặt lên trời mà tự trách mình.


3. Fahad Khalfan, Qatar vs Uzbekistan

Nếu được cho thực hiện lại pha bóng này, có lẽ Khalfan sẽ chọn một giải pháp an toàn hơn cả là dẫn bóng luôn vào lưới thay vì biến nó thành nỗi xấu hổ lớn nhất trong lịch sử bóng đá với một cú dứt điểm ra ngoài từ cự ly 2 mét và trước mặt anh không còn ai ngoài khung thành trống.


4. Fernando Torres, Manchester United vs Chelsea

Trước đó, Torres đã ghi một bàn thắng rất đẹp vào lưới của đội chủ sân Old Trafford. Người ta bắt đầu nói về sự trở lại của một sát thủ trong những phút tiếp theo, và dường như điều đó sẽ đến khi El Nino di chuyển cực kỳ khéo léo và thông minh để nhận đường chuyền của đồng đội để bỏ lại toàn bộ các hậu vệ United ở phía sau. Anh bình tĩnh lừa qua đối thủ duy nhất còn lại trước mặt thủ thành De Gea để đối mặt với một khung thành rộng mở. Và bằng một cách nào đó rất bí ẩn, Torres gây kinh ngạc cho toàn bộ sân vận động bằng một cú đá đưa bóng đi chệch khung thành tới gần 2 mét...

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục