Gervinho: Chiến binh mới của thành Rome

13:55 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau nhiều năm vắng bóng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, AS Roma đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của mình. Ngay trong lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng, đội bóng thủ đô Italia đã có chiến thắng đậm đà 5-1 trước CSKA Moskva. Và nổi bật trong chiến thắng đó của AS Roma phải kể đến sự toả sáng của chân sút Gervinho với một cú đúp bàn thắng.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà trước đây từng để lại tên tuổi của mình khi chơi bóng trong màu áo của đội bóng nước Pháp Lille. Anh đã thể hiện được tài năng với một mùa giải 2010-2011 bùng nổ. Trong mùa bóng đó, chân sút này có 42 trận ra sân ở tất cả các giải đấu và ghi 18 bàn thắng qua đó giúp Lille giành được cú đúp Ligue 1 và Coupe de France. Chính những bước tiến vượt bậc đó mà Gervinho đã được rất nhiều những câu lạc bộ lớn ở châu Âu để ý.

Cuối cùng, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã gia nhập các Pháo thủ thành London Arsenal với mức phí vào khoảng 11 triệu Bảng. Nhà vô địch Ligue 1 đã có sự khởi đầu khá tốt ở đội bóng mới. Trước thềm mùa giải mới, Gervinho đã ghi hai bàn thắng ngay trong ngày ra mắt giúp Arsenal đánh bại Cologne. Cùng với đó, chính nhờ sự xuất sắc của anh mà Arsenal đã vượt qua Udinese ở vòng sơ loại Champions League.

Gervinho góp công lớn vào thành công hiện tại của AS Roma. Ảnh: Internet

Thế nhưng sau hai mùa giải chơi bóng ở Premier League, Gervinho đã không thể hiện được nhiều. Chính vì vậy, anh đã được đem bán cho AS Roma với mức phí 8 triệu Bảng. Tại đây Gervinho đang cho thấy sự trở lại của mình. Huấn luyện viên Rudi Garcia thực sự là rất mát tay và đã sử dụng Gervinho một cách rất có hiệu quả. Gervinho thi đấu ngày càng hay hơn trong màu áo đội bóng bã trầu và luôn là một cái tên trong đội hình xuất phát của Roma.

AS Roma là một trong số ít những đội bóng ở Serie A chơi bóng tấn công đẹp mắt. Trong lối chơi đó, Gervinho được sự dụng như một mũi khoan bên hành lang cánh trên hàng công của AS Roma. Có đôi khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà có thể di chuyển bó vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra những cú dứt điểm đầy uy lực. Điểm mạnh của Gervinho đó chính là sở hữu một tốc độ rất nhanh, rất phù hợp với một cầu thủ đá cánh.

Bên cạnh đó chính là sự càn lướt trong lối chơi. Gervinho cũng là mẫu cầu thủ có khả năng rê bóng lắt léo. Trước đây khi nhận xét về người đồng đội của mình, đội trưởng Francesco Totti đã nói rằng Gervinho có khả năng rê bóng như Ronaldo, tuy nhiên khả năng dứt điểm thì lại không bằng. Quả thực vậy, dứt điểm có lẽ là điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này. Trước đây khi còn chơi cho Arsenal, Gervinho cũng đã bỏ lỡ rất nhiều những cơ hội ngon ăn.

Ở mùa giải năm ngoái, Gervinho đã có mùa bóng đầu tiên khá ấn tượng khi có tới 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo cho AS Roma, giúp cho đội bóng thủ đô kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai. Trong mùa bóng năm nay, Gervinho cũng đang là một trong những niềm hy vọng mà cổ động viên thành Rome giành cho anh.

Mới đây nhất, trong lần trở lại sân chơi danh giá Champions League, AS Roma đã có chiến thắng hoành tráng 5-1 và không ai khác ngoài Gervinho chính là cầu thủ đã để lại ấn tượng với một cú đúp bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo. Mùa giải mới chỉ bắt đầu và hy vọng rằng Gervinho sẽ tiếp tục thể hiện được tốt phong độ của mình để có thể giúp đội bóng có biệt danh là “Bầy sói” thi đấu thành công.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục